Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/05/2013

Diễn đàn “Sinh viên với vấn đề sức khỏe giới tính”

Diễn đàn “Sinh viên với vấn đề sức khỏe giới tính”
 
Ngày 24/5/2013, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Nhãn hiệu Dạ Hương của Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, Trường Đại học Tây Nguyên đã tổ chức diễn đàn “Sinh viên với vấn đề sức khỏe giới tính”. Tham gia diễn đàn, có bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, Trưởng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại Khu vực miền Trung-Tây Nguyên; ông Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh; Ông Trần Đức Thành-Phó Giám đốc Đài VOV khu vực Tây Nguyên. TS.BS Hà Văn Tuấn, Phó Trưởng Khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Đắk. Về phía Trường ĐH Tây Nguyên có TS Trần Trung Dũng, Thường vụ Đảng ủy-Phó Hiệu trưởng nhà trường; TS Nguyễn Tuấn Hùng, Trưởng phòng Chính trị Công tác học sinh sinh viên cùng toàn Ban chấp hành Đoàn trường.
n
Các bạn sinh viên về tham dự diễn đàn
b
Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của sinh viên
Việt Nam có gần 90 triệu dân, trong đó lứa tuổi thanh thiếu niên chiếm khoảng 1/3 dân số, một nguồn nhân lực quan trọng của đất nước. Một số liệu thống kê đáng báo động: gần 200.000 nữ HS, SV có thai trước tuổi 20. Cùng với thực trạng này sự gia tăng không ngừng của tỷ lệ nhiễm HIV mà thành phần chủ yếu là HS,SV. Câu hỏi bức thiết đặt ra hiện nay: Làm thế nào để ngăn chặn kịp thời tình trạng đáng báo động đó?  Được biết, lâu nay, Bộ GD&ĐT đã đưa chương trình giáo dục sức khỏe giới tính vào nhà trường. Tuy nhiên, những tác động về kinh tế, xã hội trong thời kỳ mở cửa, giao lưu, hội nhập đã làm nảy sinh nhiều nguy cơ liên quan đến sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên, đặc biệt là lỗ hổng kiến thức trong việc tự bảo vệ mình. Kéo theo không ít hệ lụy xấu trong đời sống xã hội. Tại diễn đàn, rất nhiều câu hỏi của SV xung quanh các vấn đề quan hệ giới tính, tình dục an toàn, phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh lây qua đường tình dục và điều trị sớm ung thư đã được các chuyên gia giải đáp và tư vấn cụ thể. Nhiều câu chuyện thực tế nảy sinh trong quá trình hành nghiệp cũng được BS Hà Văn Tuấn viện dẫn để đưa tới những thông điệp quan trọng về bảo vệ sức khỏe sinh sản. Hàng trăm cuốn cẩm nang về chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng được Công ty Dược phẩm Hoa Linh tặng cho các SV.
 
b
Trường ĐH Tây Nguyên tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với Báo Giáo dục và Thời đại cùng Lãnh đạo Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh và Chuyên gia của Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk.

TS Nguyễn Tuấn Hùng, đại diện cho lãnh đạo Trường ĐH Tây Nguyên đã bày tỏ niềm vui mừng được chào đón Báo Giáo dục và Thời đại và Công ty Dược phẩm Hoa Linh có sáng kiến tổ chức diễn đàn để các SV của nhà trường có cơ hội tiếp cận các kiến thức, hiểu biết về bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như giới tính để có điều kiện phát triển toàn diện.

Tuấn Anh
 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready