Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/06/2013

Dấu ấn đọng lại sau Hành trình “Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2013

 

Là một trong số 20 đại biểu thanh niên tiên tiến tiêu biểu được lựa chọn tham gia Hành trình “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đắk Lắk năm 2013, anh Nguyễn Đăng Ninh, Giáo viên  – Tổng phụ trách Đội trường Tiểu học Cư Pui I, huyện Krông Bông đã có những dòng cảm xúc thật sâu sắc sau khi tham gia hành trình.
Ban Biên tập website Tỉnh Đoàn xin trích đăng những chia sẻ của anh về chuyến hành trình đầy ý nghĩa này:
 
Dấu ấn đọng lại sau Hành trình
“Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác”
tỉnh Đắk Lắk năm 2013
Trung tuần tháng 5 vừa qua tôi được tham gia cuộc Hành trình “Thanh niên Tiên tiến làm theo lời Bác năm 2013” do Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực đã để lại những cảm xúc lắng đọng mãi trong tâm hồn.
Bắt đầu cuộc hành trình là đến thăm Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, nơi đây một thế giới thu nhỏ của Đắk Lắk trù phú, anh hùng giữa cao nguyên bao la hùng vĩ. Tiếp đó là cuộc ghé thăm của các thành viên trong đoàn đến Văn Phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Tại đây chúng tôi đã được lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp đón hết sức thân mật, gần gũi. Đại diện lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm hân hoan, vinh dự khi được sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ của mình để xứng đáng là những cá nhân điển hình tiên tiến.
Đêm tôn vinh các điển hình tiên tiến do Tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức thật long trọng với âm thanh, ánh sáng rực rỡ và rất đông các đại biểu tham dự chật cứng hội trường. Khoảnh khắc mỗi chúng tôi được bước lên bục tôn vinh, được lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao hoa và bằng chứng nhận đã lắng đọng và ghi sâu vào tâm trí mỗi người….
Đại biểu tham quan đền Bến Dược - Tp. Hồ Chí Minh
 
Hành trình ngoài tỉnh của đoàn do đồng chí Y Vinh Tơr - Ủy viên BCHTW Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Đắk Lắk làm trưởng đoàn đã đưa chúng tôi tới thăm và dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, thăm địa đạo Củ Chi và dâng hương tại đền Bến Dược, thăm quan Bảo Tàng Chứng tích Chiến tranh, nơi  lưu giữ, cung cấp sự thật về cuộc chiến đầy đau thương, tang tóc của dân tộc ta trong cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ. Tôi nghĩ rằng, hành trình tới thăm những địa điểm ở trên rất cần được nhiều địa phương, các cơ quan, đoàn thể tổ chức cho nhiều thành viên được thăm quan và xem đó là hoạt động ngoại khóa thiết thực trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Chỉ có đến những nơi này con người ta mới thấy được rằng đối với mỗi cá nhân những gì mình đã làm, đã cống hiến thật nhỏ bé so với những hi sinh vì nền độc lập của các thế hệ đi trước và “dằn lại lòng mình trong cuộc sống đầy xô bồ, bon chen” …

Tham quan bảo tàng chứng tích chiến tranh
Những nơi chúng tôi đến thăm đã lưu giữ những thương đau, những kiên cường bất khuất trong quá khứ một cách chân thật nhất. Chính sự thật này nhắc nhở mọi người Việt Nam ta ghi nhớ sâu sắc những gì đã qua và mỗi người cần phải làm điều gì đó để xứng đáng với sự hy sinh của lớp cha, anh đi trước, gây dựng một tương lai ngày thêm tươi đẹp …
Đại biểu chụp hình lưu niệm
Những cá nhân điển hình tiên tiến chúng tôi là mỗi bông hoa mang những hình dáng, màu sắc khác nhau đại diện cho mỗi thành phần như công an, bộ đội, giáo viên, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn … Tuy rằng mỗi người làm mỗi công việc khác nhau nhưng giữa chúng tôi có một điểm chung đó là đã phấn đấu, đóng góp công sức, chí tuệ của mình để xây dựng phát triển kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng của tỉnh nhà. Mỗi chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình để xứng đáng với danh hiệu đã được tôn vinh “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”.
 
Nguyễn Đăng Ninh
GV-TPT Đội trường TH Cư Pui I
Krông Bông - Đắk Lắk
 
 
 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready