Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/11/2020

Cô gái có nghị lực phi thường

Từ nhỏ đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo xương thủy tinh, phải hứng chịu những cơn gãy xương đau nhức nhối gần 20 năm liền. Khó khăn là thế nhưng cô gái xinh tươi đó đã nỗ lực trải qua tất thảy để vươn lên trong học tập.

Tự hào Uyên đã 2 năm liền đạt học bổng Moto dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Khi nhận được học bổng đầu tiên Uyên muốn gửi lời cảm ơn đến các mạnh thường quân và những người xung quanh hằng ngày giúp đỡ cho Uyên, Uyên chia sẻ: “Trước giờ mình chưa có dịp để cảm ơn, một phần ngại ngùng, một phần nữa là nhiều người giúp lắm, cảm ơn không hết. Hy vọng đây là dịp để mọi người biết được cảm xúc của mình khi mình nhận được sự giúp đỡ đó!”. 

Khi được hỏi đến cảm nghĩ của Uyên khi trở thành sinh viên Khoa khoa học tự nhiên và công nghệ, Uyên nói: “Mình rất vui và xúc động vì mọi người đã dành tình cảm, quan tâm, giúp đỡ mình. Mình xem đó là động lực giúp mình tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn về sức khỏe, về học tập. Mình xin cảm ơn mẹ đã luôn đồng hành cùng mình, chở mình đi học suốt 15 năm. Mình xin cảm ơn các thầy, cô giáo đã tạo điều kiện giúp mình được học tập, hoà nhập cùng những sinh viên bình thường khác. Khi mới vào đại học mình rất buồn khi nhìn những nấc thang dài nhưng tất cả nhanh chóng được xoá nhoà bởi các chàng trai CNTT K19 tuyệt vời, các bạn ấy có trái tim vô cùng ấm áp, mình cảm nhận được tình bạn, sự nhiệt tình, nhiệt huyết mà các bạn dành tặng mình”. Cô gái nhỏ nhắn ấy thật đáng để chúng ta ngưỡng mộ!

Đường từ trường về nhà dài 7km, hằng ngày mẹ là người trực tiếp đưa Uyên đến trường vì thế từ nhỏ Uyên đã mang trong mình một ước mơ giản đơn là mong rằng thời gian sẽ trôi qua nhanh để chinh phục 4 năm đại học và kiếm được công việc phù hợp với bản thân, có thể tự lo cho chính mình để gia đình không phải lo lắng và có thể góp phần phụ giúp gia đình những khoản chi phí sinh hoạt hằng ngày cũng như là báo hiếu cha mẹ. Khi đọc những dòng ấy có lẽ các bạn hay tôi đều rơm rớm nước mắt!

Mặc dù khác biệt nhưng Uyên luôn luôn vui vẻ và hoà đồng với các bạn trong lớp. Bạn Quân- lớp trưởng lớp CNTT K19 chia sẻ: “Uyên là 1 người rất là có chí hướng, chăm chỉ, nhạy bén và vô cùng thông minh. Ngoài ra Uyên còn nói chuyện rất hài hước và luôn ủng hộ các sinh viên khác tham gia công tác Đoàn- Hội nên ai ai cũng yêu mến Uyên!”

Theo Hội SV trường ĐHTN

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready