Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 15/04/2017

Chương trình kỹ năng sống “Nói không với xâm hại tình dục trẻ em” khóa I năm 2017

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấu

Văn nghệ chào mừng

Gần đây, những câu chuyện về trẻ bị xâm hại tình dục được chia sẻ đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Để giúp các em có một số kỹ năng cơ bản, cần thiết để bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại tình dục của các đối tượng xấu, đồng thời, giúp cho các em học sinh nhận thức được nhiều hơn về vấn đề giới tính và tránh nguy cơ bị xâm hại, ngày 15/4/2017, Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình kỹ năng sống “Nói không với xâm hại tình dục trẻ em” với sự tham gia của 100 em học sinh đến từ trường Tiểu học Võ Thị Sáu – thành phố Buôn Ma Thuột.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, trẻ em

Các em thiếu nhi chia sẻ về gia đình bằng những câu chuyện đời thường trong diễn đàn "Vì ngày mai tươi sáng"

Không chỉ dừng lại ở phương pháp thuyết trình một chiều, chuyên đề “nói không với việc xâm hại tình dục trẻ em” được tổ chức trên tinh thần tương tác giữa giáo viên và học sinh bằng nhiều phương pháp trực quan, sinh động phù hợp với tâm lí học sinh Tiểu học như hỏi đáp, thực hành luyện tập, kể chuyện, xem phim… Trên cơ sở nhận biết được một số đặc điểm riêng tư của cơ thể, chuyên đề giúp học sinh nhận biết được các kiểu động chạm thông qua các câu hỏi thảo luận nhóm. Từ đó, học sinh nhận thức được những kiểu động chạm vào bộ phận riêng tư trên cơ thể khiến trẻ em sợ hãi, đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần chính là những hành động xâm hại tình dục.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang ngồi

...tham gia vẽ tranh "Ước mơ của em" với thông điệp "Nói không với xâm hại tình dục trẻ em"

Ngoài ra, các em học sinh đã được tham gia diễn đàn "Vì ngày mai tươi sáng", thảo luận, chia sẻ về gia đình bằng những câu chuyện đời thường; tham gia vẽ tranh "Ước mơ của em" với thông điệp "Nói không với xâm hại tình dục trẻ em". Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các thử thách liên hoàn, các trò chơi Teambuilding…

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trời

...sôi nổi trong chuỗi trò chơi Teambuilding liên hoàn

Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi và trong nhà

và được trải nghiệm thực tế với những tình huống nguy hiểm để từ đó biết cách xử lý trong chuyên đề “nói không với việc xâm hại tình dục trẻ em”.

Trong thời gian tới, Nhà Văn hóa thanh thiếu nhi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giáo dục kỹ năng sống, đặc biệt là kỹ năng “Nói không với xâm hại tình dục trẻ em” để tạo sân chơi bổ ích giúp các em giao lưu, học hỏi, đồng thời trang bị một số kiến thức về giới tính và kỹ năng về ứng phó để các em có thể tự bảo vệ mình khi đứng trước nguy cơ bị xâm hại.

Phương Nam

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready