Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/03/2015

Chắp cánh cho tuổi trẻ "Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng"

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hội trại 10-3 “Sức trẻ Cao nguyên anh hùng”, chào mừng kỷ niệm 40 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Dak Lak (10-3-1975 – 10-3-2015), Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với mỗi thành viên tham gia. Được ôn lại truyền thống 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Dak Lak, bạn Vũ Văn Tân (Huyện Đoàn Ea Kar) hào hứng: “Nhờ tham gia diễn đàn mà mình có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Thông qua lời kể của nhân chứng lịch sử bác Ama H’Oanh, quá trình tiến vào giải phóng Buôn Ma Thuột, mở màn chiến dịch Hồ Chí Minh dường như được tái hiện một cách cụ thể và sinh động. Chúng tôi cảm nhận được sức mạnh, khí thế hào hùng cũng như những mất mát, hy sinh to lớn của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh giành lại tự do cho dân tộc”. Cùng chung dòng cảm xúc trong lần đầu tiên tham gia diễn đàn, đoàn viên Nguyễn Tùng Lâm (Thành Đoàn Buôn Ma Thuột) tâm sự: “Lớn lên trong hòa bình, những người trẻ tuổi chúng tôi rất biết ơn thế hệ cha anh đi trước. Thế nhưng, nếu không có những cuộc gặp gỡ, giao lưu thế này chắc chắn tôi khó có thể cảm nhận đầy đủ sự anh dũng, kiên cường của lớp người đi trước và cả những đau thương, mất mát hy sinh để làm nên trang sử hào hùng cho đất nước. Tôi nghĩ rằng mỗi dòng ký ức của các nhân chứng lịch sử luôn là một bài học lịch sử sống đối với thế hệ trẻ và chúng tôi phải có trách nhiệm sống, học tập, lao động và cống hiến thật xứng đáng với lớp người đi trước để những trang sử ấy sống mãi với thời gian”.

Đại biểu tham dự Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.
Đại biểu tham dự Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Cùng với việc ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, các đảng viên trẻ còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm về phát huy vai trò của đảng viên trong lĩnh vực công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu tham dự diễn đàn, bạn Trần Thị Thanh Tâm, Bí thư Đoàn phường Tự An có tham luận “Thanh niên với văn minh đô thị” nhằm phát huy vai trò xung kích của thế hệ trẻ trong việc xây dựng nếp sống văn hóa. Chia sẻ về cách thức cũng như kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột trở thành đô thị văn minh, hiện đại, đậm đà bản sắc dân tộc, bạn Tâm nói: “Bản thân là một đảng viên trẻ, đồng thời cũng là Bí thư Đoàn phường Tự An, một trong những đơn vị điểm về thực hiện văn minh đô thị của tỉnh và thành phố, tôi luôn cố gắng, chủ động tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng đoàn viên, thanh niên tổ chức tuyên truyền, vận động thực hiện văn minh đô thị thông qua nhiều hình thức như diễu hành đường phố, phát tài liệu đến các địa bàn dân cư, thường xuyên ra quân xóa quảng cáo, rao vặt, khai thông cống rãnh… Ngoài ra, Ban chấp hành Đoàn phường cũng mạnh dạn đưa vào nhiều hoạt động mới: làm thùng rác thân thiện từ các vật liệu tự nhiên và đặt tại các góc đường hay hội trường; các chi đoàn tổ dân phố đăng ký xây dựng quản lý một con đường thanh niên theo các tiêu chí văn minh đô thị. Bên cạnh đó, tuổi trẻ chúng ta phải tự ý thức mình là lực lượng tiên phong xây dựng lối sống văn minh nông thôn trong việc cưới hỏi, việc tang và phải có các hoạt động tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, khu vực để tích cực chung tay cùng cộng đồng xây dựng đời sống văn hóa tại khu dân cư…”.

Mặc dù chỉ diễn ra trong một buổi nhưng có thể thấy rằng diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” đã thực sự để lại nhiều ấn tượng đối với các thành viên tham gia. Anh Y Nhuân Byă, Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Xác định rõ nhiệm vụ xây dựng tổ chức Đoàn, giáo dục bối dưỡng đoàn viên, thanh niên là xây dựng Đảng trước một bước, trong thời gian qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”, hằng năm giới thiệu gần 5.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, qua đó có 2.500 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Diễn đàn “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là dịp ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng, là cơ hội để tuổi trẻ thể hiện những suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng khao khát cống hiến của mình đối với Đảng kính yêu. Đây cũng là dịp để Đảng lắng nghe và thể hiện sự quan tâm, dìu dắt đối với thanh niên đất nước”.

Vân Anh (Báo DakLak)

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready