Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 25/10/2022

ẤM ÁP VỚI TỦ QUẦN ÁO MIỄN PHÍ TRONG TRƯỜNG HỌC Ở VÙNG CAO THANH HÓA

Từ đầu năm học 2022-2023, Trường THPT Quan Sơn đã lập ra tủ quần áo với khẩu hiệu “Ai thiếu đến lấy, ai thừa ủng hộ” với mục đích chia sẻ cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.Thầy Nguyễn Minh Đạo, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết tủ quần áo này xuất phát từ việc trường có gần 700 học sinh, trong đó có tới 93% là người dân tộc thiểu số nên nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn.

Thực tế là ban đầu, học sinh còn ngượng ngùng không dám ra tủ lấy quần áo về. Nhưng khi thầy cô giáo giải thích rằng ở nhà người thân vẫn còn thiếu cái mặc, các em hãy lấy về cho người thân, hàng xóm dùng thì các em đã tự ra lấy những đồ cũ mang về. Để tủ quần áo lúc nào cũng đầy, mỗi thầy cô trong trường là mỗi “tình nguyện viên” kêu gọi thông qua người thân, bạn bè, thậm chí là kêu gọi trên mạng xã hội để mọi người ủng hộ.

Bất cứ nơi nào cho đồ cũ là các giáo viên đều đón nhận. Có người ở xa cho, gửi xe lên là giáo viên lại ra đón để lấy, bất chấp mưa gió. Có những gia đình ở gần muốn cho mà không đến trực tiếp được, các thầy cô lại xuống tận nơi lấy. Không chỉ có mô hình “tủ quần áo miễn phí”, Trường THPT Quan Sơn còn có mô hình thu gom vỏ nhựa, vỏ lon trong trường.

Mô hình này tạo cho học sinh có một ý thức bảo vệ môi trường ngay chính nơi mình học tập, từ đó giúp các em ý thức hơn trong cuộc sống và xã hội.

Theo: Vietnamnet

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready