Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 27/11/2018

Xúc động những câu chuyện đẹp của sinh viên Việt Nam

Đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trao Bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Kỷ niệm chương "Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp" tặng các tấm gương sinh viên tiêu biểu.

Lê Thanh Truyền hiện đang là sinh viên năm thứ ba tại Khoa Y tế công cộng, Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Không được mẹ chăm sóc từ nhỏ, đến năm Truyền lên lớp 6 thì bố bị liệt phải nằm một chỗ. Vừa đi học, vừa chăm sóc bố và nuôi dạy em trai, nhưng Truyền luôn nằm trong tốp đầu của lớp, đạt nhiều giải thưởng về học tập ở nhiều cấp.

"Năm em học lớp 11 thì bố mất. Cảm giác của một người con trai lớn trong gia đình, chỉ biết đứng đó nhìn bố ra đi mãi mãi là điều mà em tin rằng không gì đau đớn bằng. Đây cũng là lý do em quyết tâm trở thành bác sĩ. Em muốn dùng đôi tay và khối óc của mình để cứu sống thật nhiều người mắc bệnh như bố em..." - Truyền nghẹn ngào nói.

Với những nỗ lực vượt bậc, ước mơ của Truyền đã thành sự thật. Vừa chăm sóc em trai, Truyền vừa ngày đêm ôn luyện và đã thi đỗ Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Hiện, ngoài đi học, Truyền còn tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Bên cạnh câu chuyện đầy nghị lực của Truyền, chương trình còn mang đến những tấm gương sáng trong sinh viên như Lê Thị Thắm, sinh ra đã không có hai cánh tay như bạn bè. Mọi việc trong cuộc sống cũng như học tập, Thắm đều làm thành thạo với đôi chân nhỏ bé. Tuy vậy, Thắm luôn là học sinh giỏi của trường và mới đây đã được đặc cách tuyển thẳng vào lớp K19, Khoa Sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Hồng Đức (tỉnh Thanh Hóa).

Lê Thị Thắm, cô nữ sinh đầy nghị lực, từ khi sinh ra đã không có đôi tay.

"Em ước mơ trở thành cô giáo, mang kiến thức đến với thật nhiều học sinh kém may mắn trong cuộc sống, có hoàn cảnh khó khăn. Em tin rằng, mình hoàn toàn có thể lan tỏa nghị lực và ước mơ tới những em nhỏ giống như em", Thắm chia sẻ.

Chương trình Gặp gỡ sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động "Sinh viên Việt Nam - Những câu chuyện đẹp" do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, nhằm biểu dương những tấm gương sinh viên Việt Nam tại các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài nước, góp phần lan tỏa trong sinh viên cả nước lối sống có lý tưởng, hoài bão, sống đẹp, có ích để trở thành công dân tốt, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam và Kỷ niệm chương của chương tình tặng 49 đại biểu sinh viên tiêu biểu.

Theo nhandan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready