Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/10/2014

Vươn lên lập nghiệp trên quê hương

Song vẫn còn đó những thanh niên bám trụ ruộng đồng hăng say lao động làm giàu cho gia đình và xã hội ngay trên mảnh đất quê hương.

Vào quê hương mới Đắk Lắk lập nghiệp năm 1986 gia đình anh Đoàn Tâm Kê ở xã Cư Ni, huyện Ea Kar gặp không ít khó khăn, đất sản xuất ít, nhà đông anh em dù chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống gia đình vẫn còn nhiều nỗi lo toan. Sau khi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng Kỹ sư chăn nuôi thú y loại khá, thay vì xin vào một công ty, doanh nghiệp anh đã chọn cho mình một hướng đi riêng đó là về quê hương mở một trang trại gà. Bước đầu được sự giúp đỡ của tổ chức Đoàn thanh niên hỗ trợ 40 triệu đồng để mua máy ấp trứng, hiện trang trại của Đoàn Tâm Kê có 7000 gà mái, gà thịt hơn 2000 con. Anh cho biết với số lượng trứng gà đẻ hiện có hàng tuần anh xuất gà giống trên dưới 20.000 gà con đi các tỉnh lân cận, hiện nay anh là một trong những đầu mối lớn chuyên cung cấp các con giống, gà thịt đem lại lợi nhuận trên 600 triệu đồng/năm, tạo công ăn việc làm cho 4 thanh niên với thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó anh còn là một đoàn viên tiêu biểu của xã, tham gia nhiệt tình mọi phong trào của địa phương.

Đoàn Tâm Kê là một trong số 3 thanh nên tiêu biểu làm kinh tế giỏi của tỉnh được Trung ương đoàn trao tặng Giải thưởng Lương Định Của năm 2014. Từ thành công của bản thân, anh Đoàn Tâm Kê mong muốn được nhân rộng mô hình và bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình anh luôn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ các đoàn viên trong xã để cùng nhau phát triển kinh tế. Với những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, mở ra nhiều hướng đi mới cho thanh niên tỉnh nhà tự tin trên con đường lập thân lập nghiệp, góp phần cùng địa phương thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Thanh Hải

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready