Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/04/2018

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018: Đội tuyển nữ Việt Nam khởi đầu không thuận lợi

Pha tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ hai đội tuyển nữ Việt Nam (bên phải) và Nhật Bản.

Khó khăn và cơ hội không nhiều, nhưng các tuyển thủ nữ Việt Nam vẫn tràn đầy quyết tâm bước vào trận đấu. Tuy nhiên, sự cách biệt về đẳng cấp giữa hai đội bóng đã sớm thể hiện khi thủ môn Kiều Trinh phải vào lưới nhặt bóng ngay từ phút thứ ba của trận đấu. Từ một pha thoát xuống bên cánh phải, bóng được trả ngược lại cho Ku-mi Y-ô-ca-y-a-ma và tiền vệ này đã băng xuống tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số 1 - 0 cho Nhật Bản. Sau bàn thua, dù rất nỗ lực nhưng các học trò của HLV Mai Ðức Chung vẫn không thể lấy lại được thế trận trước sức ép của đối phương, tiếp tục để cầu thủ Ê-mi Na-ka-gi-ma ghi thêm bàn thắng thứ hai cho đội tuyển nữ Nhật Bản trong một pha tiến công biên cánh trái và đột phá vào khu vực cấm. Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, đội bóng của xứ sở Mặt trời giảm nhịp thi đấu, chơi chậm lại nhưng vẫn buộc được đội tuyển nữ Việt Nam phải co về phòng ngự, không dám quyết liệt triển khai tiến công.

Thế trận ở hiệp hai không có nhiều thay đổi, đội tuyển nữ Nhật Bản vẫn chơi lấn lướt và gia tăng cách biệt lên 3 - 0 ở phút 57 bằng pha đệm bóng cận thành của I-oa-bu-chi. Sau đó chín phút, trong một pha phối hợp trung lộ của các nữ tuyển thủ Nhật Bản, thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm nguy hiểm, song Mi-na Ta-na-ka đã kịp thời có mặt và đệm bóng vào khung thành trống, nâng tỷ số thắng 4 - 0 cho Nhật Bản.

* Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai ở bảng B gặp đội tuyển nữ Ô-xtrây-li-a vào rạng sáng 10-4 (giờ Việt Nam). Trước đó, ở bảng A, trong đêm 6-4 khai mạc vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, đội tuyển nữ Trung Quốc thắng đậm đội tuyển nữ Thái-lan 4 - 0, trong khi đội tuyển nữ Phi-li-pin có trận đấu "lội ngược dòng" thắng đội tuyển nữ nước chủ nhà Gioóc-đa-ni 2 - 1.

Theo nhandan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready