Hội nghị tiến sỹ trẻ góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng - Ảnh: Minh Châu

Thiết thực chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức các hoạt động chào mừng sôi nổi, rộng khắp, thu hút sự chú ý, hưởng ứng của đoàn viên, thanh niên và xã hội, nổi bật là việc góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Với nhận thức đây là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, diễn đàn, tọa đàm thanh niên góp ý vào dự thảo văn kiện, thể hiện trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trước sự kiện trọng đại của đất nước.

Trung ương Đoàn đã tổ chức 12 Hội nghị góp ý; các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã tổ chức 87 hội nghị cấp tỉnh, 1.209 hội nghị cấp huyện. Các cơ quan báo chí của Đoàn đã tích cực đăng tải các tuyến bài góp ý của các tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện. Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã tổng hợp các ý kiến góp ý, xây dựng thành báo cáo tổng hợp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gửi đến Đại hội XII của Đảng.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn đã phát động và tổ chức cho các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Kết quả, có 232 công trình thanh niên cấp tỉnh đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn công nhận cùng 3.758 công trình thanh niên cấp huyện, 235.583 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Trong năm, Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc 2015 được các cấp bộ Đoàn tổ chức đã thu hút sự chú ý, hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. 100% các tỉnh, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức 2.905 chương trình liên hoan và biểu diễn tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) các cấp với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, thu hút gần 700 nhóm TCM và đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. 11 nhóm TCM xuất sắc đại diện cho gần 6.000 nhóm TCM trong cả nước đã tham dự vòng chung kết toàn quốc góp phần lan tỏa các ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc trong thanh thiếu nhi, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong giới trẻ.

Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng toàn quốc - Ảnh: Minh Châu


Cùng với hoạt động "Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng", 9 sự kiện, hoạt động khác được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn bình chọn là sự kiện, hoạt động tiêu biểu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015 đó là: Ngày hội "Tôi yêu Tổ quốc tôi"; Hội thi "Ánh sáng soi đường"; Hành trình vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc; Chương trình "Tiếp sức mùa thi"; Hành trình Nhân ái; Hành trình "Theo bước chân những người anh hùng"; Đại hội cháu ngoan Bác Hồ; Đại hội Tài năng Trẻ Việt Nam lần thứ II và Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt - Trung”.
Theo dangcongsan