Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 06/05/2015

Tuổi trẻ thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M'gar) góp phần mang ánh điện đến cho người nghèo

Chồng mất cách đây nhiều năm, các con đều còn nhỏ nên việc sửa chữa, gia cố lại các đường dây điện, thay các bóng điện khi cháy đối với gia đình chị Phan Thị Thành (tổ dân phố 3, thị trấn Quảng Phú) là không dễ dàng. Nhà nghèo, chạy ăn từng bữa còn khó khăn nên chỉ khi hệ thống điện của nhà xuống cấp trầm trọng, chị Thành mới thuê thợ sửa chữa, gọi là sửa chữa nhưng cũng chỉ là khắc phục để có thể sử dụng tạm… Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Thành, năm 2014 từ nguồn kinh phí vận động được từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp trên địa bàn, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Quảng Phú đã huy động đoàn viên, thanh niên góp công thay mới toàn bộ đường dây điện từ trụ điện vào nhà và toàn bộ các bóng đèn, bộ công tắc và Aptomat cho gia đình chị Thành; lại còn hướng dẫn cho chị cách sử dụng điện an toàn và hiệu quả… Chị Thành cảm kích: “Đường dây điện của gia đình tôi lâu nay bị hư hỏng nặng, không ổn định, không an toàn song do cuộc sống khó khăn quá nên tôi chưa thay được. Nếu không có sự giúp đỡ của các đoàn viên, thanh niên thị trấn thì không biết đến bao giờ tôi mới nâng cấp được hệ thống điện của gia đình”.
Đoàn viên thị trấn Quảng Phú đang sửa chữa hệ thống điện cho gia đình chị Phan Thị Thành.
Đoàn viên thị trấn Quảng Phú đang sửa chữa hệ thống điện cho gia đình chị Phan Thị Thành.

Hệ thống điện của gia đình được nâng cấp đã gần 1 năm nhưng khi nhắc đến anh Huỳnh Ngọc Khách (tổ dân phố 3) vẫn không giấu được niềm vui. Bị liệt nửa người phải nằm một chỗ gần 20 năm nay, con cái lại đông, thu nhập chỉ trông vào số tiền ít ỏi từ việc đi thu mua ve chai của vợ, vì thế cái nghèo đói cứ mãi đem bám gia đình anh Khách. Hệ thống điện bị xuống cấp từ lâu, chắp nối nhiều chỗ, điện không an toàn, dây nhỏ tải không đủ làm ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của gia đình nhưng gia đình anh vẫn chưa có điều kiện sửa chữa. Đoàn viên thanh niên thị trấn Quảng Phú đã giúp đỡ nâng cấp hệ thống điện cho gia đình anh Khách, đến nay cả nhà anh đã được sử dụng điện an toàn và ổn định hơn.

Gia đình chị Thành và anh Khách chỉ là một số trong rất nhiều hộ nghèo trên địa bàn đã được đoàn viên thanh niên thị trấn Quảng Phú hỗ trợ, giúp đỡ nâng cấp, cải tạo hệ thống điện gia đình. Công trình “Mang ánh điện đến cho người nghèo” của Đoàn thị trấn Quảng Phú được triển khai từ năm 2014 nhằm mục đích sửa chữa, khắc phục và thay mới hệ thống điện cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Anh Phan Ngọc Đào, Bí thư Đoàn thị trấn Quảng Phú cho biết: “Qua khảo sát thì có 57/209 hộ nghèo có nhu cầu cần được sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng. Để chương trình thực sự có hiệu quả, đi vào chiều sâu, Ban Chấp hành Đoàn thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các tổ dân phố tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trên địa bàn hỗ trợ kinh phí và huy động lực lượng đoàn viên, thanh viên góp công, góp sức lắp đặt, sửa chữa hệ thống điện cho các hộ nghèo với phương chậm vận động kinh phí đến đâu làm đến đó, trong đó ưu tiên cho những hộ khó khăn nhất”. Sau hơn 1 năm khởi động công trình “Mang ánh điện đến cho các người nghèo", đến nay 100% hộ nghèo có nhu cầu đã được lắp đặt, sửa chữa, thay mới hệ thống dây dẫn, các thiết bị điện sinh hoạt trong gia đình. Cụ thể: các đoàn viên, thanh niên thị trấn đã đấu nối 1 công tơ điện, lắp đặt và thay mới 55 m dây dẫn từ trụ vào nhà, thay mới 37 bộ bóng tuýp, 44 bộ bóng chữ U, 9 bóng tròn, 45 công tắc điện, 5 Aptomat, 460m dây điện các loại và nhiều vật dụng đi kèm, tổng trị giá hơn 15,3 triệu đồng và 62 ngày công lao động… Những công trình này đã góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa lực lượng đoàn viên, thanh niên và nhân dân ở địa phương.

Được biết, trong thời gian tới ngoài việc kéo điện cho người nghèo, Đoàn thị trấn Quảng Phú sẽ tổ chức khảo sát các tuyến đường trên địa bàn, trong đó tập trung vào những tuyến đường nhánh, xa trung tâm để kéo điện thắp sáng vào ban đêm tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận lợi, hạn chế tai nạn giao thông, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready