Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 16/02/2012

Tuổi trẻ Bộ đội biên phòng nói không với thuốc lá

 

Tuổi trẻ Bộ đội biên phòng nói không với thuốc lá
 
 Để thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Cấm hút thuốc lá nơi công cộng, Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng đã có Chỉ thị số 1645/CT-BTLBP, ngày 22/8/ 2011 về việc cấm hút thuốc trong cơ quan, đơn vị Bộ đội biên phòng, đến nay các đơn vị trong Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã triển khai thực hiện nghiêm túc.
Những năm qua, phong trào “Nói không với thuốc lá” của Bộ đội biên phòng tỉnh luôn được cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị nhiệt tình hưởng ứng. Để góp phần xây dựng đơn vị văn hóa và có môi trường “xanh, sạch, đẹp”, việc “Nói không với thuốc lá” đã trở thành những việc cần làm ngay của các đơn vị trong Bộ đội biên phòng tỉnh. Bằng những hình thức, cách làm thiết thực, phù hợp, cán bộ, chiến sỹ đã nhiệt tình hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc các quy định, tiến tới doanh trại không có khói thuốc.
 
 
Tới thăm đơn vị Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, với đặc thù là đơn vị tiếp nhận và huấn luyện chiến sỹ mới, đa số chiến sỹ là đoàn viên, thanh niên, để chiến sỹ mới chấp hành nghiêm Chỉ thị cấm hút thuốc lá của Bộ Tư lệnh biên phòng, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy và tổ chức Đoàn cơ sở tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã ra Nghị quyết chuyên đề về cấm hút thuốc lá, mọi cán bộ từ tiểu đội, trung đội trở lên phải kiên quyết không hút thuốc lá để làm gương cho chiến sỹ mới noi theo. Căng tin của đơn vị tuyệt đối không bán thuốc lá, rượu, bia. Đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục làm cho chiến sỹ nhận thức sâu sắc về tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ của con người và môi trường sống. Đồng thời, đã tạo nhiều sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sỹ như: tổ chức bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, cờ tướng... Thượng úy Phạm Văn Hứng, chính trị viên phó tiểu đoàn cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên, thanh niên đã thấy được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe của mỗi người và với môi trường xung quanh, nên gần như 100 % cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên của đơn vị đã nhiệt tình hưởng ứng và tự giác chấp hành. Nhiều đoàn viên, thanh niên đã bỏ được thuốc lá, tham gia tích cực các hoạt động thể thao, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, đọc sách, xem thời sự. Chiến sỹ Y Hiệp Niê, tiểu đội 3, trung đội 2, đại đội Cơ động cho biết: “Trước đây ở địa phương, em vui với bạn nên hút thử, sau đó thành thói quen. Song, sau hơn hai tháng nhập ngũ, huấn luyện tại tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, được tuyên truyền giáo dục em đã nhận thức được tại hại của thuốc lá và đến nay em đã bỏ được thuốc lá”.
 
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị cấm hút thuốc lá của Bộ tư Lệnh Bộ đội biên phòng, các tổ chức cơ sở đoàn trong bộ đội biên phòng Đắk Lắk đã tổ chức các hoạt động tọa đàm, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, đồng thời tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào “xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, phong trào "vườn thuốc nam" và tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.
Bên cạnh công tác tuyên truyền, các đơn vị và các tổ chức Đoàn cơ sở đã đề ra biện pháp xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, không được bình chọn danh hiệu thi đua khen thưởng và không xét đề nghị nâng lương, phiên quân hàm. Hiện nay, tiêu chí không hút thuốc lá đã được các đơn vị từ khối cơ quan Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh tới các đồn, tiểu đoàn trong bộ đội biên phòng Đắk Lắk thực hiện nghiêm túc.
 
                                          Văn Nhương - BĐBP
 
 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready