Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/11/2014

Tự hào 45 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk (15/11/1969 – 15/11/2014)

Qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk luôn hoàn thành sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi. Nhân dịp này, Bản tin Tuổi trẻ Đắk Lắk trân trọng đăng tải dòng cảm xúc của các đồng chí cựu cán bộ Đoàn, cán bộ Đoàn và tuổi trẻ các dân tộc tỉnh nhà về chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk.

Đồng chí Y Nha Kbuôr, nguyên Bí thư Tỉnh đoàn khóa I: Tôi thực sự vui mừng trước sự trưởng thành vượt bậc của tổ chức Đoàn Thanh niên tỉnh nhà. Khi mới thành lập, có 91 tổ chức cơ sở Đoàn với 1.070 đoàn viên, nay đã là 569 cơ sở Đoàn với 128.237 đoàn viên. Đội ngũ cán bộ Đoàn ngày nay đã được chuẩn hóa, chuyên môn hóa. Theo sự phát triển chung, công tác Đoàn ngày nay đòi hỏi người cán bộ Đoàn phải hội tụ nhiều yếu tố về trình độ, phẩm chất, năng lực, tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, luôn luôn vận động để lĩnh hội cái mới và áp dụng phù hợp với thực tiễn. Thời kỳ chúng tôi làm cán bộ Đoàn, cuối tuần, thanh niên háo hức chờ đợi nghe tiếng kẻng để đến sinh hoạt, sinh hoạt cũng chỉ cần có một cây đàn ghi ta, địa điểm sinh hoạt là sân một nhà đồng chí đoàn viên, thậm chí ngay dưới gốc cây nơi đoàn viên vừa hoàn thành phần việc lao động xã hội chủ nghĩa. Nhưng bây giờ thì khác, đoàn viên đến sinh hoạt, họ mong muốn được tiếp nhận những thông tin mới nhất liên quan đến khoa học công nghệ, về tình hình thời sự trong nước, quốc tế, về thị trường lao động, về những lợi ích mà Đoàn hỗ trợ cho đoàn viên thanh niên… Nếu cán bộ Đoàn “đi sau” thanh niên, thì không thể đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên.

Đồng chí Đặng Gia Duẩn, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh đoàn: Thật xúc động và tự hào trước chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk. Thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã truyền cho chúng tôi ngọn lửa của niềm tin, của tinh thần tình nguyện, sẵn sàng nhận lấy những gian khổ, hy sinh. Nối tiếp và phát huy truyền thống của các thế hệ cán bộ Đoàn đi trước, chúng tôi nguyện phấn đấu không ngừng để kế tục xứng đáng, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; nguyện đem hết tâm sức của mình để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Đồng chí Trần Đình Huy, Bí thư Đoàn xã Yang Mao, huyện Krông Bông: Khu căn cứ các cơ quan của tỉnh hiện nay vẫn còn bên dòng suối Mhăt, xã Yang Mao. Đây cũng là nơi diễn ra Đại hội lần thứ Nhất, đánh dấu sự ra đời của Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng miền Nam tỉnh Đắk Lắk. Tôi là thế hệ được sinh ra khi đất nước đã hòa bình, thống nhất, nhưng chứng tích của thời kỳ cả dân tộc “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” vẫn còn đó, nhắc nhở chúng tôi gìn giữ trọn vẹn truyền thống yêu nước và vận dụng truyền thống ấy một cách phù hợp với yêu cầu của Đảng, của Đoàn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Bình Vy Linh, đoàn viên phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột: Khi được biết về truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói chung và truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk nói riêng, tôi và các bạn trong Chi đoàn thấy rất hãnh diện khi mình là người đoàn viên và cũng nhận rõ trách nhiệm của người đoàn viên trong tham gia xây dựng tổ chức Đoàn cũng như tham gia xây dựng quê hương, đất nước. Có thể chúng tôi cảm nhận chưa được hết những khó khăn, gian khổ mà thế hệ cha ông đã trải qua, nhưng chúng tôi hiểu rằng, chúng tôi cần phải ra sức học tập, lao động để quê hương mình, đất nước mình giàu hơn, mạnh hơn, có như vậy mới đủ tiềm lực để bảo vệ đất nước.

Anh Y Lam Niê Kđăm, thanh niên xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk: Tôi được nghe người ông của mình kể về thời gian tham gia chi đoàn hồi những năm 1960. Nội dung, hình thức sinh hoạt thanh niên thời đó khác với sinh hoạt thanh niên của chi hội buôn tôi bây giờ. Nhưng ở 2 thời kỳ, sinh hoạt thanh niên đều có chung một mục đích, đó là định hướng tư tưởng, hành động cho mọi người. Tôi thích tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ. Nếu như cán bộ Đoàn, Hội kết hợp được nội dung sinh hoạt thanh niên trong các hoạt động này thì sẽ có nhiều thanh niên tham gia sinh hoạt hơn.

Thực hiện: Xuân Giang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready