Thứ bảy, ngày 21 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 30/01/2018

Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Krông pắc) nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động ngoài giờ lên lớp

Tham dự Chương trình có đại diện Chi bộ Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm 31 lớp, các đồng chí là ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, ủy viên Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên trường, gần 1.300 học sinh và 40 tình nguyện viên trong đội tuyên truyền pháp luật thuộc khoa Luật trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh.

Hội đồng xét xử trong phiên tòa giả định

Chương trình được sân khấu hóa thành một “Phiên tòa giả định” xét xử 01 bị cáo là học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cụ thể: Một học sinh đang ở lứa tuổi ngồi trên ghế nhà trường, sau khi uống rượu bia tại một tiệc cưới, điều khiển xe máy trên 50cc về nhà đã cố tình vượt đèn đỏ. Hậu quả là gây tai nạn giao thông lần thứ nhất làm bị thương 01 người, đối tượng cố tình bỏ chạy khỏi hiện trường và tiếp tục gây tai nạn giao thông lần hai làm chết 01 người. Đối tượng không giúp đỡ người bị nạn, không phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để giải quyết hậu quả mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Hôm sau, được sự vận động của gia đình đối tượng đã ra đầu thú tại công an địa phương.

Người vi phạm trong phiên tòa giả định

Bên cạnh “Phiên tòa giả định” đội tuyên truyền pháp luật còn kết hợp với Ban Chấp hành Đoàn trường tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” cho 100 học sinh tham gia. Trọng tâm chương trình là những những câu hỏi liên quan đến Luật Giao thông đường bộ mà học sinh cần phải biết khi tham gia giao thông.

Chương trình Rung chuông vàng

Phần giao lưu với khán giả

Qua hoạt động ngoài giờ lên lớp này giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nâng cao nhận thức và hiểu biết về vai trò, trách nhiệm của bản thân khi tham gia giao thông đường bộ. Chương trình khép lại với những lời tâm sự, suy ngẫm, cảm nhận của giáo viên, học sinh, là những giây phút quyến luyến không muốn rời xa của những tình nguyện viên nhiệt huyết đến từ câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật thuộc khoa Luật trường Đại học Mở thành phố Hố Chí Minh.

Bình Huy – Bí thư Đoàn trường THPT Lê Hồng Phong

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready