Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/03/2015

Trưởng thành từ phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Trong những ngày đầu năm mới 2015, đông đảo sinh viên Đắk Lắk dành sự quan tâm đặc biệt đối với Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk lần thứ I (nhiệm kỳ 2015 - 2020). Đại hội mang tính lịch sử trọng đại đánh dấu sự ra đời của tổ chức Hội sinh viên Việt Nam cấp tỉnh đầu tiên trong khu vực Tây Nguyên. Cùng với nhiều nội dung quan trọng khác, 100 đại biểu chính thức dự Đại hội đã thảo luận, đề xuất giải pháp làm thế nào để phong trào “Sinh viên 5 tốt” ngày càng lan tỏa và mang lại hiệu quả trong sinh viên. Để góp phần cung cấp thêm cho các bạn trẻ những kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt” chúng tôi đã gặp gỡ và có những chia sẻ với sinh viên duy nhất của tỉnh Đắk Lắk vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương năm 2014 – Đinh Thị Liên.

Đinh Thị Liên (thứ 2 từ bên phải) tại lễ trao danh hiệu "Sinh viên 5 tốt"

Nữ sinh Đinh Thị Liên - Chi hội trưởng Chi hội sinh viên Sư phạm Địa lý K38, Trường CĐSP Đắk Lắk đã khiến không ít sinh viên phải nể phục khi vượt lên 31 “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh và rất nhiều ứng viên trong cả nước để đứng vào hàng ngũ 41 “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương.  Chia sẻ kinh nghiệm về quá trình phấn đấu đạt danh hiệu cao quý này, Liên cho biết: “Trong 5 tiêu chí Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt Hội nhập tốt, em thấy tiêu chí nào cũng khó, nhưng nếu mà khó nhất thì là tiêu chí “Hội nhập tốt” vì sinh viên ở Đắk Lắk chúng ta không có nhiều cơ hội tiếp xúc với các chương trình lớn mang tầm quốc tế như ở các thành phố lớn, cũng như chưa thật sự chú trọng trong vấn đề nghiên cứu khoa học. Chính vì vậy, bên cạnh việc phấn đấu rèn luyện thường xuyên để có được thành tích tốt trong học tập, đáp ứng các tiêu chí về đạo đức, thể lực thì sinh viên cần có sự chủ động nghiên cứu khoa học, tiếp cận các kênh thông tin khác nhau để rèn luyện khả năng hội nhập của mình trước xu thế và các vấn đề mang tầm quốc tế, toàn cầu”.

Tham gia nhận giải thưởng với nhiều hoạt động mà cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn này hằng mơ ước như: được vào Lăng viếng Bác, đến Phủ Chủ tịch, đối thoại cùng Chủ tịch nước, được nghe giới thiệu về những bậc văn nhân xưa của dân tộc tại văn miếu Quốc Tử Giám… Đinh Thị Liên đã có nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích, được giao lưu với những bạn cùng trang lứa đạt được danh hiệu này ở trên nhiều chuyên ngành học tập khác nhau. Liên cho biết: “Được tham gia chương trình này mới thấy mình chỉ là “hạt cát”, mình vẫn cần nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để tương xứng với phần thưởng mà các anh chị, tổ chức đã quan tâm ghi nhận. Học tập từ bạn bè quả đúng như tục ngữ dân tộc ta từng khẳng định “Học thầy không tày học bạn”. Chính bạn bè sẽ giúp chúng ta có được những phương pháp học hiệu quả nhất và bổ sung cho những thiếu sót của mình” 

Chụp hình lưu niệm trước Phủ Chủ tịch

Được biết, Đinh Thị Liên không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn là một cô gái trẻ năng động trong các phong trào của Đoàn – Hội, thành viên tích cực trong câu lạc bộ kỹ năng Tỉnh đoàn. Liên tâm sự: “Có được thành tích này em rất biết ơn các thầy cô giáo, đồng thời không thể không kể đến vai trò to lớn của tổ chức và các hoạt động Đoàn - Hội,  vì bản thân em trước đây rất nhút nhát và rụt rè, nhưng từ sau khi em tham gia hoạt động trong môi trường Đoàn - Hội em cảm thấy mình tự tin và trưởng thành lên rất nhiều. Bên cạnh đó, môi trường giúp em học hỏi và hoàn thiện thêm nhiều kỹ năng cần thiết để em phát triển mình hơn”.

Hy vọng rằng với những trải nghiệm, chia sẻ của Đinh Thị Liên sẽ tiếp tục nhân lên nhiều gương sinh viên tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong toàn tỉnh ở nhiệm kỳ đầu tiên của Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk.

Võ Ngọc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready