Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/12/2018

Trò chuyện cùng đại diện đoàn Chủ tịch Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X

Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời

Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Lắk tham dự Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X

Và để hiểu hơn về Đại hội X, chúng ta cùng trò chuyện với sinh viên H’ Jôl Ayun – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Tây Nguyên, vinh dự được tham gia vào Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội, đồng thời được hiệp thương bầu làm Uỷ viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khoá mới.

“Chào H’ Jôl Ayun, em có thể chia sẻ cảm nghĩ của bản thân về Đại hội X vừa qua không?”

Được đại diện cho hơn 15,000 sinh viên toàn tỉnh tham gia vào Đoàn đại biểu dự Đại hội X đối với em là một niềm vinh dự. Có thể nói, Đại hội X là một trong những Đại hội trẻ trung và có nhiều tính đột phá nhất trong những năm gần đây, khi ứng dụng nhiều tiện ích của cuộc Cách mạng 4.0 vào công tác tổ chức. Tuy Đại hội chỉ diễn ra trong 3 ngày, nhưng những trải nghiệm ở Đại hội đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều. Được gặp gỡ và trao đổi với các bạn sinh viên ưu tú của cả nước, em mở mang thêm về những phương pháp học tập hiệu quả, những cách triển khai tốt công tác Hội và phong trào sinh viên, để có thể gây hứng thú cho nhiều sinh viên tham gia. Đặc biệt, em có cơ hội giới thiệu nét đẹp của Văn hoá Tây Nguyên thông qua bộ trang phục truyền thống của người Ê Đê, đến toàn thể Đại hội. Đây là một trải nghiệm em cảm thấy rất đỗi tự hào.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, hoa và văn bản

Sinh viên H’ Jôl Ayun – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Tây Nguyên

“Sau khi trở về địa phương, em mong muốn chia sẻ và thực hiện điều gì nhất đến với các bạn sinh viên của tỉnh Đắk Lắk?”

Bản thân em ngày càng nhìn nhận được vai trò quan trọng của tổ chức Hội Sinh viên, bởi đây là môi trường lý tưởng để sinh viên được rèn dũa, tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đáng quý. Vì vậy, việc tham gia và đồng hành cùng tổ chức Hội Sinh viên trong các phong trào, hoạt động tại trường, tại địa phương là một điều cần được phát huy. Quan trọng hơn cả, tại Đại hội có nhấn mạnh, bản thân mỗi một sinh viên phải nêu cao ý thức tự rèn luyện và học tập. Phần là để bản thân hoàn thiện hơn mỗi ngày, bắt kịp với xu thế thời đại. Phần là để đóng góp trí tuệ, sức trẻ cho công cuộc xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh hơn. Đó chính là trách nhiệm tiên quyết của sinh viên chúng ta.

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Tây Nguyên, ngoài việc đẩy mạnh tổ chức các hoạt động và phong trào một cách sáng tạo hơn, trọng tâm là phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Em hy vọng có thể cùng tổ chức Hội các cấp hỗ trợ nhiều hơn nữa cho các bạn sinh viên có điều kiện khó khăn, các bạn ở vùng sâu vùng xa, vùng kinh tế còn chưa phát triển và trình độ dân trí còn hạn chế. Đặc biệt là các sinh viên dân tộc thiểu số, để các bạn có thể phát huy mọi tiềm năng và tri thức, từ đó góp sức xây dựng tổ chức Hội Sinh viên ngày một vững mạnh và thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Ngoài đại biểu H’ Jôl Ayun, các đại biểu của Đoàn cũng đã thể hiện xuất sắc trong nhiều nội dung của Đại hội X. Tại buổi đối thoại với Thường trực Chính phủ, đại biểu Lê Thảo Vy đã gửi đến Lãnh đạo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội câu hỏi liên quan: “Sinh viên Cao đẳng Nghề đang gặp 2 khó khăn lớn: thiếu thông tin về thị trường lao động và xu thế giảm số lượng các trường Nghề. Những biện pháp để khắc phục những khó khăn đó là gì?”. Tại trung tâm thảo luận số 6 “Xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh”, đại biểu Võ Bá Quý chia sẻ mô hình ở đơn vị trường: “Việc phân công mỗi Uỷ viên Ban Thư ký phụ trách một CLB, đội, nhóm là phương thức hiệu quả trong công tác quản lý, vừa giúp Hội Sinh viên bám sát được tình hình hoạt động của các CLB, đội, nhóm, vừa giúp sinh viên dễ dàng truyền đạt các tâm tư, nguyện vọng khi tham gia”…

Một lần nữa khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp, Đoàn đại biểu Đắk Lắk đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với một nhiệm kỳ mới, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, trong đó sinh viên Đắk Lắk ngày càng nâng tầm vị thế, là lớp tri thức sẽ giúp tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

Trong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng

Đại hội đã gửi gắm điều gì các bạn sinh viên trong nhiệm kỳ tới?  

Trong thư của Đại hội gửi sinh viên cả nước đã xác định: “quyết tâm xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, khát vọng vươn lên; chủ động học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới; có đạo đức, lối sống văn hóa, ứng xử văn minh; có tri thức, sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội; tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc, với chế độ XHCN, với cộng đồng, với xã hội và hội nhập quốc tế”.

Xin cảm ơn bạn, chúc bạn sức khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong học tập và công tác.

Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready