Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/07/2014

TRÊN QUÊ HƯƠNG ĐẤT MŨI BÚP SEN HỒNG TỎA SÁNG TUỔI 20

TRÊN QUÊ HƯƠNG ĐẤT MŨI BÚP SEN HỒNG TỎA SÁNG TUỔI 20

           Từ ngày 20-23/7/2014, tại thành phố Cà Mau đã diễn ra Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XX với chủ đề "Trên quê hương đất Mũi, Búp sen hồng tỏa sáng tuổi 20". Đây là lần đầu tiên, Cà Mau đăng cai sự kiện Ngày hội tuổi thơ của toàn khu vực phía Nam. 

Đoàn Đắk Lắk tham dự Lễ khai mạc Liên hoan

            Đến với Liên hoan lần này có sự tham gia của 42 đoàn của nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu niên nhi đồng các tỉnh, thành phía Nam với gần 2.000 đại biểu thiếu nhi và cán bộ phụ trách.

           Liên hoan Búp sen hồng phía Nam lần thứ XX với nhiều hoạt động ý nghĩa như: hội thi biểu diễn nghệ thuật ca múa nhạc thiếu nhi; hội thi vẽ tranh “Em yêu màu xanh đất Mũi”, diễu hành biểu dương lực lượng; thực hiện công tác xã hội, tặng 2 căn nhà Búp sen hồng cho thiếu nhi nghèo; giao lưu vòng tay bè bạn và lưu diễn phục vụ văn nghệ cho thiếu nhi ở một số huyện vùng sâu của tỉnh Cà Mau.

Nhà thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk tham gia liên hoan gồm 21 thiếu nhi và 5 phụ trách.Với chủ đề “Từ Cao nguyên về với đất mũi”, chương trình ca múa nhạc  với 6 tiết mục được dàn dựng công phu đã mang đến liên hoan một sắc thái riêng đặc sắc vùng miền, tươi trẻ thể hiện niềm vui hân hoan trong những ngày hè của thiếu nhi vùng đất đỏ Bazan đầy nắng gió và những tinh hoa nghệ thuật của mảnh đất Tây Nguyên. Chương trình ca múa nhạc của Nhà thiếu Nhi Đắk Lắk được Hội đồng cố vấn nghệ thuật đánh giá có cấu trúc chương trình tốt, xuyên suốt, liền mạch và phong phú. Trang phục đạo cụ đẹp, đa sắc màu, phù hợp với từng tiết mục. Chương trình được xếp loại Giỏi – độc đáo – Có tính địa phương, đặc thù cao nguyên. Có 02 tiết mục độc đáo: Acappella, hòa tấu nhạc cụ dân tộc kết hợp múa.

 

Tiết mục biểu diễn của Đội nghệ thuật măng non

Nằm trong chuỗi hoạt động của Liên hoan, Đội Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu Nhi Đắk Lắk đã tham gia biểu diễn phục vụ và tặng quà thiếu nhi tại huyện Trần Văn Thời cùng các đơn vị bạn phục vụ nhân dân, và thiếu nhi các huyện vùng sâu, vùng xa, các em thiếu nhi còn được tham gia chương trình giao lưu “Vòng tay bè bạn”: vẽ tranh tập thể “Em yêu màu xanh Đất Mũi”, trò chơi dân gian, dân vũ cộng đồng, gian hàng ẩm thực.

 

Tham gia cuộc thi vẽ tranh chủ đề "Em yêu màu xanh Đất mũi"

Ngoài các hoạt động của Liên hoan Đội Nghệ thuật măng non Nhà thiếu nhi Đắk Lắk còn được tham quan đất mũi Cà Mau và khu di tích nhà Công tử Bạc Liêu... Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới với những thành tích học tập tốt hơn.

 

 Tham quan Đất Mũi Cà Mau

Hiếu Minh

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready