Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/02/2016

Trên 3.000 học sinh THPT tại Đắk Lắk được tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp

Đông đảo học sinh tham gia buổi tư vấn

Chương trình có sự tham dự của PGS.TS Trần Văn Nghĩa – phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD-ĐT; TS Hoàng Ngọc Vinh – vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp – Bộ GD-ĐT; đồng chí Y Nhuân Byă - Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo của các trường Đại học.

Hiển thị tuvan (9).JPG

Các chuyên gia tư vấn giải đáp những thắc mắc của học sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp gồm 3 phần: tư vấn chung, tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành và học sinh trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia. Tại phần tư vấn chung, các chuyên gia sẽ cung cấp cho học sinh những thông tin chung nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh năm 2016.

Phần tư vấn chuyên sâu theo từng nhóm ngành nghề, trả lời những thắc mắc cụ thể cho các nhóm ngành như: Nhóm ngành KH-KT, Công nghệ thông tin, xây dựng, giao thông, cơ khí, nông lâm…; Nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh…; Nhóm ngành khoa học xã hội, sư phạm, ngoại ngữ, quân đội, y dược, công an… Và phần thứ ba các học sinh sẽ được trao đổi trực tiếp với các thầy cô ban tư vấn để được giải đáp những thắc mắc của mình.

Các em học sinh tại buổi tư vấn

Tại buổi tư vấn, hàng ngàn câu hỏi đã được các học sinh hỏi trực tiếp và điền vào phiếu gửi đến các chuyên gia tư vấn. Bên cạnh đó, một số học sinh cũng nêu ra các thực trạng về việc sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường ĐH, CĐ trên cả nước nhưng lâm vào tình trạng thất nghiệp và bày tỏ nguyện vọng được các chuyên gia tư vấn về việc hướng nghiệp cho tương lai.

Vào chiều cùng ngày, buổi trao đổi kinh nghiệm hướng nghiệp dành cho giáo viên tại Đắk Lắk được diễn ra tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên TP. Buôn Ma Thuột do các chuyên gia của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT trực tiếp hướng dẫn nhằm giúp cho các giáo viên chuẩn bị kỹ càng và sãn sàng giải đáp các thắc mắc của các học sinh đối với kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Hiển thị tuvan (9).JPGNguyễn Mai

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready