Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/10/2014

 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân 
trao giải Nhất Cuộc thi cho các thí sinh - Ảnh: Minh Châu (dangcongsan.vn)

 


Qua 10 năm tổ chức, Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc đã được triển khai sôi nổi, rộng khắp ở các tỉnh, thành phố và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nếu như năm 2004 - năm đầu tiên tổ chức, Cuộc thi mới chỉ có khoảng 250 đề tài từ 25 tỉnh, thành phố gửi đến Ban Tổ chức thì đến năm 2014 đã có hơn 600 đề tài dự thi của 53 tỉnh, thành phố, khẳng định là sân chơi thực sự bổ ích, động viên, khuyến khích thanh thiếu niên, nhi đồng nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Đặc biệt, từ kết quả các Cuộc thi toàn quốc, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam đã lựa chọn các đề tài đoạt giải cao tham gia các cuộc thi sáng tạo trẻ quốc tế và ở cuộc thi nào cũng có học sinh Việt Nam đoạt giải. Điển hình là năm nay, 10 đề tài tham gia đều có giải, trong đó có 5 giải vàng, 4 giải bạc, 1 giải đồng, 3/10 đề tài đoạt giải của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các tác giả của 105 đề tài đoạt giải năm nay, trong đó có 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba và 60 giải Khuyến khích, đồng thời đánh giá cao sáng kiến tổ chức cuộc thi của Ban tổ chức gồm Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành liên quan ở địa phương, Ban Giám hiệu, các thày cô giáo, các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện cả về tinh thần và vật chất để thanh thiếu niên, nhi đồng có thể khám phá và phát huy tài năng của mình.

Đề cập tới Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 11 sẽ diễn ra vào năm 2015 - năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của đất nước, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Ban Tổ chức Cuộc thi cần có biện pháp tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để thêm nhiều thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, kể cả vùng sâu, vùng xa đăng ký tham gia, nhất là 10 tỉnh không có mặt trong Cuộc thi năm nay./.

dangcongsan.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready