Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/03/2015

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng: phong trào xung kích mang nhiều ý nghĩa của tuổi trẻ Mdrak

Anh Hòa Quang Trường, Bí thư Huyện Đoàn M’Drak cho biết: Xác định đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong mọi phong trào, đặc biệt là phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng, vì vậy Huyện Đoàn M’Drak luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú. Các hoạt động giáo dục truyền thống được tăng cường. Tính riêng trong năm 2014, các cấp Hội đã tổ chức được 20 buổi nói chuyện truyền thống, 18 buổi tọa đàm nhân các ngày lễ lớn của đất nước, thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia...
Đoàn viên, thanh niên huyện M’Drak tiến hành nạo vét kênh mương nội đồng tại xã Cư Mta trong Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2015.
Đoàn viên, thanh niên huyện M’Drak tiến hành nạo vét kênh mương nội đồng tại xã Cư Mta trong Lễ ra quân Tháng Thanh niên 2015.

Trong “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014, tuổi trẻ M’Drak đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần bảo đảm an ninh quốc phòng. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức phát quang, nạo vét 7 km kênh mương nội đồng, tu sửa 15 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 2 phòng học tạm cho các em học sinh tại thôn 7, 9 xã Cư Króa với trị giá công trình trên 10 triệu đồng; tổ chức được 28 lớp ôn tập hè thu hút khoảng 300 các em học sinh tham gia; tổ chức 1 lớp xóa mù chữ cho 6 người dân; triển khai 2 công trình thanh niên cấp huyện (làm sân bóng chuyền bằng bê tông tại buôn Đức và buôn Gõ, xã Cư Mta với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng). Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương và chi đoàn các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tổ chức thăm hỏi, trao 995 suất quà tặng các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng... Một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc, đi đầu trong phong trào “Thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng” trong năm qua, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa huyện M’Drak luôn nêu cao tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, xung kích đi đầu trong tất cả các lĩnh vực. Đoàn cơ sở Bệnh viện đã tổ chức được 2 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho trên 800 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn M’O (xã Ea Trang) và thôn Ea Krông (xã Cư San) với tổng giá trị cơ số thuốc trên 50 triệu đồng; duy trì và phát triển Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thu hút 45/70 đoàn viên tham gia, cứu sống hàng chục bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian tới, với phương châm hành động “tuổi trẻ M’Drak rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”, đoàn viên, thanh niên huyện M’Drak sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy sức trẻ, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của huyện, với các chỉ tiêu cụ thể: xây dựng 1 công trình thanh niên tình nguyện cấp huyện (tặng 1 căn nhà nhân ái cho gia đình chính sách); 100% đoàn xã, thị trấn, cấp chi đoàn trực thuộc có công trình thanh niên; tổ chức từ 1-2 đợt khám, phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho người dân tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

Nguồn baodaklak.vn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready