Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 24/08/2011

TỈNH ĐOÀN TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – ĐỘI TRONG TRƯỜNG HỌC, NĂM HỌC 2010 – 2011

 

TỈNH ĐOÀN TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN – ĐỘI TRONG TRƯỜNG HỌC,
NĂM HỌC 2010 – 2011
 
          Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2011, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn – Đội khối trường học, năm học 2010 – 2011, triển khai chương trình công tác năm học 2011 – 2012.
          Trong năm học 2010 – 2011, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong trường học đã được các cấp bộ Đoàn quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với từng trường, từng địa phương, từ đó tạo điều kiện và động lực cho đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện.
Các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống tiếp tục được đẩy mạnh gắn với chủ đề năm học. Trong năm học qua, đã tổ chức được trên 100 hoạt động mít tinh, nói chuyện truyền thống, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, thu hút hơn 50 nghìn học sinh, sinh viên tham gia; tổ chức được gần 130 lớp học 6 bài học lý luận chính trị và Luật Thanh niên cho gần 53 nghìn lượt cán bộ Đoàn, đoàn viên là học sinh, sinh viên. Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Khi tôi 18” đã triển khai hiệu quả. Nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên vượt khó được tổ chức, toàn tỉnh đã trao 502 xuất học bổng cho học sinh, sinh viên với tổng số tiền 451 triệu đồng; 11 học sinh, sinh viên được nhận học bổng Mobifone vì tương lai Việt.
Hoạt động tư vấn, định hướng nghề cho học sinh, viên đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ, góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Trong phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, nổi bật là các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện:, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tiếp sức mùa thi” và chiến dịch “Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh”.
Với chủ đề “Vâng lời Bác Hồ dạy, làm nghìn việc tốt, dâng Đảng quang vinh, mừng Đoàn vững mạnh”, công tác Đội trong trường học năm học vừa qua đã đạt được nhiều kết quả khả quan, đặc biệt là các phong trào thi đua chào mừng 70 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo đội viên, thiếu niên, nhi đồng tham gia hưởng ứng, góp phần hình thành và nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng, giáo dục truyền thống văn hóa Việt Nam cho các em. Trong năm học, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Lắk đã được Hội đồng Đội Trung ương công nhận là một trong những đơn vị xuất sắc trong toàn quốc. Trong năm học 2010 - 2011, đã có 04 đồng chí được nhận bằng khen của Trung uơng Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng bằng khen cho 7 tập thể và 17 cá nhân; tặng giấy khen cho 01 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học, tặng bằng khen cho 09 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010 – 2011; Hội đồng Đội tỉnh cũng đã tặng giấy khen cho 25 cá nhân và 28 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2010 – 2011. Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 4.500 chiếc khăn quàng đỏ - Quà của Thủ tướng Chính phủ- tặng các em đội viên vùng sâu, vùng xa.
                                                                  
Lại Thị Loan

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready