Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/09/2011

Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo và tham quan học tập mô hình trình diễn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên.

Tỉnh Đoàn tổ chức Hội thảo và tham quan học tập mô hình trình diễn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên.

                                                                                                                      
Ngày 26/9, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với công ty TNHH TM & SX Quang Nông tổ chức Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật về trồng giống lúa lai 3 dòng VT404 và tham quan thực tế mô hình trồng thí điểm cho đoàn viên thanh niên ở thôn 10, xã Ea Bung, huyện Ea Súp.
 
Giống lúa lai 3 dòng VT404 là loại lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, cơm ngon, thơm, dẻo. Ưu điểm nổi bật của giống lúa này là khả năng đẻ nhánh tập trung, chống chịu rét khá, có độ thuần đồng ruộng cao, trổ tập trung, năng suất thực tế ước đạt lần lượt là 72 tạ/ha và 73 tạ/ha...
Tại Hội thảo, các đoàn viên thanh niên đã được cán bộ kỹ thuật của công ty Quang Nông tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây lúa, kỹ thuật bón phân cho để cây lúa phát triển tốt, phòng trừ sâu bệnh, kỹ thuật ngâm ủ giống, mật độ gieo giống.v.v.. Trong dịp này, các đoàn viên thanh niên đã được trực tiếp đi thăm quan mô hình thí nghiệm trồng giống lúa lai 3 dòng VT404 tại gia đình anh Nguyễn Văn Đức, Phó Bí thư Đoàn xã Ea Bung, huyện Ea Súp, được trồng trên diện tích là 800m2, năng suất ước đạt từ 8 - 9 tạ.
Được biết, từ ngày 26/9 đến ngày 30/9 Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đắk Lắk và công ty TNHH TM &SX Quang Nông sẽ tiếp tục tổ chức Hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên tại huyện Krông Pắk, Lắk, Ea Kar, Krông Bông.
 
Công Dũng
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready