Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 22/08/2011

Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương”

Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” 

          Ngày 18/8/2011, tại trại giam Đắk Trung, huyện Cư M’gar, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức thành công chương trình tư vấn tâm lý, cảm hoá phạm nhân với chủ đề “Kết nối yêu thương”. Chương trình có sự tham gia của 130 phạm nhân trong độ tuổi thanh niên.
 
1313665446
 Toàn cảnh chương trình
 
Đến với trại giam Đắk Trung, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi đến đây chính là sự cảm phục về tinh thần không quản ngại khó khăn gian khổ, đầy tâm huyết của cán bộ, chiến sỹ trại giam trong việc giáo dục, cải tạo phạm nhân. Một bài học mà chúng tôi - những người làm công tác thanh niên ngẫm ra được trong công tác giáo dục, cảm hoá thanh niên chậm tiến, thanh niên cá biệt đó là “Hãy giúp đỡ họ bằng tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm cao nhất”.
 
1313665446
Cán bộ Tỉnh Đoàn hướng dẫn các phạm nhân chơi Team building
 
Chương trình “Kết nối yêu thương” lần này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức cho các phạm nhân tham gia một số trò chơi Team building, để các phạm nhân hòa đồng, gắn kết tinh thần tập thể và rèn luyện tính kỷ luật, kiên trì.
  
Trong khoảng thời gian gần 1 tiếng đồng hồ, các phạm nhân được làm quen với 03 trò team building có ý nghĩa theo chủ đề của chương trình, đó là: “chiếc cốc tình bạn”, “Vòng tròn yêu thương” và “Vượt thuyền trên cạn”.
 
1313665446
Trò chơi "chiếc cốc tình bạn"
 
1313665446
 Trò chơi “Vòng tròn yêu thương”
 
Nhìn họ chơi Team building đầy nỗ lực, cố gắng, khi thất bại họ lại chơi lại, không chút nản chí, ít ai có thể ngờ rằng họ lại là những phạm nhân với nhiều tiền án, tiền sự. 
 
1313665446
 
 
Sau giờ hoạt động sôi nổi, các phạm nhân đã có những phút tĩnh tâm để đắm mình vào điệu thiền êm ái và nghe chuyên đề đầy cảm xúc về “Lòng hiếu thảo và tình cảm gia đình” . Sự ồn ào sôi nổi được thay bởi một không khí thật yên tĩnh.
 
1313665446
 Các phạm nhân nghe chuyên đề bài giảng về gia đình
 
“Hãy quay đầu vào bờ” đó là thông điệp mà chương trình muốn gửi tới các phạm nhân. Có lẽ trong cuộc sống ai cũng có phút sai lầm, lạc bước, nhưng điều quan trọng là phải biết nhận ra sai lầm và sửa chữa. Sẽ chẳng bao giờ là quá muộn đối với những người biết “quay đầu vào bờ”.
 
Chia tay với các phạm nhân để trở về thành phố tiếp tục công việc. Những người thực hiện chương trình ai cũng ấp ủ niềm tin, tin rằng trong số những người mà chúng tôi đã gặp hôm nay, họ sẽ biết đứng lên để làm lại từ đầu, họ sẽ biết nỗ lực cố gắng sữa chữa sai lầm để tái hoà nhập với cộng đồng, làm lại cuộc đời.
 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready