Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/07/2016

Tỉnh đoàn Đắk Lắk: Tham dự Hội nghị Giao ban trực tuyến do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức

Tại điểm cầu Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam chủ trì hội nghị. 

g

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Tại chương trình giao ban trực tuyến, các tỉnh, thành Đoàn được nghe báo cáo qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo trong việc thực hiện, cụ thể hóa Chỉ thị  trong đoàn viên, thanh thiếu nhi phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị, với các đối tượng thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đăng ký và thực hiện 2.273 công trình thanh niên cấp tỉnh, 19.065 công trình thanh niên cấp huyện, 226.941 phần việc thanh niên làm theo lời Bác; hàng trăm chương trình, dự án xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, làng thanh niên lập nghiệp, đảo thanh niên, chòi tránh lũ, nhà nhân ái, trường học cho học sinh vùng cao, trang trại trẻ, hợp tác xã thanh niên…, góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết những khó khăn, bức xúc của cộng đồng. Thông qua các phong trào, các hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong cả nước, kết quả  qua 02 kỳ tổ chức Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, đã tuyên dương 2.604 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp toàn quốc, 30.003.222 lượt Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Từ năm 2011 đến nay, Trung ương Đoàn tổ chức xét và trao “Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” cho 50 thanh thiếu niên tiêu biểu nhất cả nước trên các lĩnh vực và 60 gương mặt trẻ triển vọng; “Giải thưởng 26-3” cho 313 Đoàn cơ sở và Bí thư Đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc, “Giải thưởng Người thợ trẻ giỏi” cho 243 thanh niên công nhân; Giải thưởng “Lương Định Của” cho 1.350 thanh niên nông thôn tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh; các giải thưởng Trần Văn Ơn, Lý Tự Trọng, Sao Tháng Giêng, Kim Đồng, “Sao vàng đất Việt”, “Sao đỏ”, “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”… kết quả được xem là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đoàn viên, tổ chức Đoàn hằng năm, để xét chọn các giải thưởng của Đoàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Lắk

Tham gia buổi giao ban trực tuyến, các tỉnh, thành đoàn: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nghệ An, Đắk Lắk, Cần Thơ, Bến Tre... đã trao đổi, chia sẽ những cách làm mới, mô hình hay, giải pháp cụ thể. Đồng chí Y Nhuân Byă – UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn trao đổi một số giải pháp đã được Tỉnh đoàn tập trung thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua, như: Học và làm theo tấm gương của Bác về tinh thần tiết kiệm, tương thân tương ái, trong đó xây dựng “Quỹ thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk” hơn 1 tỷ đồng; thực hiện các công trình thanh niên làm theo lời Bác từ cấp chi đoàn đến cấp tỉnh; tổ chức Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk; Tổ chức sinh hoạt chi đoàn về chuyên đề học và làm theo tấm gương đạo đức, Hồ Chí Minh; biên soạn ấn phẩm về các gương tập thể, cá nhân tiên tiến và đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; tổ chức các cuộc thi SV “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”; Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới...

Đồng chí Y Nhuân Byă – UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo tham luận tại hội nghị

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn có sự đột phá trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và coi đây là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ Đoàn cả nước. Tiếp tục duy trì tổ chức tốt các phong trào cách mạng làm theo lời Bác, coi phong trào là môi trường để phát huy thanh niên, tập hợp thanh niên và giáo dục, định hướng thanh niên theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh và là thước đo chính cho quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Ngoài ra, công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết là nội dung được các cấp bộ Đoàn tổ chức hàng năm nhằm đánh giá việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc đánh giá chất lượng đoàn viên, rèn luyện đoàn viên và đánh giá chất lượng tổ chức Đoàn.

Nguyễn Mai

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready