Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/07/2016

Tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho các chiến sỹ Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2016

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện - Mùa hè xanh 2016 đã đi qua hơn 1/3 chặng đường và đã thu được những kết quả nhất định. Tính đến nay (10/7), lực lượng tình nguyện đã phối hợp mở được 110 lớp ôn tập hè với hơn 2.030 học sinh tham gia; tổ chức 87 buổi sinh hoạt thanh niên thu hút gần 2.448 lượt thanh niên địa phương; tổ chức 42 buổi giao lưu văn nghệ, thể thao thu hút 1.260 thanh niên; tổ chức 91 buổi tuyên truyền về kỹ thuật chăm sóc cây cà phê, hồ tiêu, cây lúa, mì... cho khoảng 2.275 lượt bà con nhân dân và đoàn viên thanh niên; các chiến sỹ thanh niên tình nguyện ở 30 thôn, buôn lồng ghép sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, Luật Thanh niên, Luật Hôn nhân gia đình, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, sức khoẻ sinh sản, vệ sinh môi trường... Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội như thăm hỏi, động viên gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng; sửa điện, sửa mái nhà bị dột, làm cỏ vườn, dọn vệ sinh xung quanh nhà... được tổ chức thường xuyên. Bên cạnh đó, công trình bê tông hóa kênh mương thủy lợi tại xã Ea Bar - huyện Buôn Đôn đã khai thông, nạo vét được hơn 850m kênh mương và đang tiến hành đổ bê tông.

Thăm chiến sỹ tại mặt trận Buôn Đôn

Không chỉ có đội hình thanh niên tình nguyện cấp tỉnh, các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã huy động trên 1.195 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tu sửa được hơn 8.9 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 1250m kênh mương nội đồng, đào 55 hố rác, hố tiêu với sự tham gia của 560 đoàn viên thanh niên…

Thăm các chiến sỹ tại mặt trận Ea Soúp

Bên cạnh những con số, những kết quả đạt được đó là lòng nhiệt tình, tinh thần tình nguyện, xung kích và sự nỗ lực, cố gắng của tất cả các chiến sỹ thanh niên tình nguyện, vượt qua mọi khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở đi lại... Để động viên, khích lệ tinh thần của các chiến sỹ thanh niên tình nguyện, Thường trực Tỉnh đoàn, Ban Chỉ huy chiến dịch đã đến từng mặt trận thăm hỏi, động viên và tặng quà các chiến sỹ thanh niên tình nguyện. Anh Y Nhuân Byă đã thăm hỏi, động viên tinh thần các chiến sỹ tình nguyện, chúc các chiến sỹ thanh niên tình nguyện có nhiều quyết tâm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, mong muốn chiến sỹ tình nguyện cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ để tiếp tục cống hiến cho xã hội. Bên cạnh đó, cần giữ gìn sức khỏe và đảm bảo an toàn trong công việc.

Bạn Nguyễn Minh Kim Thùy – Lớp Sư phạm Văn K13, Đại học Tây Nguyên (Thanh niên tình nguyện mặt trận Ea Soúp) chia sẽ: “Đây là năm thứ 3 em tham gia chiến dịch TNTN Mùa hè xanh. Mặc dù thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện khó khăn nhưng chúng em luôn nhận được sự quan tâm, chia sẽ của các anh, chị Ban Chỉ huy chiến dịch, thường xuyên thăm hỏi, động viên và đây sẽ là động lực để bản thân em cũng nhưng các chiến sỹ thanh niên tình nguyện cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Nguyễn Mai

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready