Thứ bảy, ngày 27 tháng 07 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/01/2024

Thực chất của chiêu trò “trao giải thưởng nhân quyền”


Đã từ lâu, một số tổ chức “thật” và ảo chống chế độ xã hội ta trên internet, mạng xã hội đã đăng tải những thông tin về cái gọi là “vinh danh”, “trao giải thưởng” này, nọ cho những “nhà dân chủ giả hiệu” chuyên xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo Đảng và Nhà nước Việt Nam “vi phạm dân chủ, nhân quyền”. Vào dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024 này cũng vậy, một vài tổ chức đội lốt “bảo vệ nhân quyền” lại ra thông báo để chuẩn bị và “trao giải thưởng”.
Thực chất những nhân vật được một vài tổ chức “vinh danh”, chỉ là những kẻ vô công rồi nghề ngồi gõ bàn phím máy tính post bài lên không gian mạng nhằm tuyên truyền xuyên tạc chống phá Việt Nam. Thế nhưng đã có những kẻ mơ hồ, ảo tưởng bởi sự tung hô và những đồng tiền tài trợ thông qua trò “trao giải thưởng” của một số tổ chức phản động ở nước ngoài.
Việc “vinh danh”, “trao giải thưởng” như đã nói thực chất là chiêu trò mà các thế lực thù địch, phản động núp bóng các tổ chức nhân quyền bày đặt ra. Có thể kể ra đây một số cái tên như: Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) có trụ sở tại Hoa Kỳ với “giải thưởng Hellman/Hammet”; Tổ chức Hiệp hội quốc tế nhân quyền tại Ðức với “giải thưởng Stephanus”; Tổ chức “Nghiệp đoàn luật sư quốc tế với “giải thưởng quốc tế Gruber”; Tổ chức “Những người bảo vệ dân quyền -Civil Rights Defenders” (CRD) ở Thụy Điển với giải thưởng “Người bảo vệ Dân quyền”; Tổ chức khủng bố Việt Tân (có trụ sở ở Hoa Kỳ và một số nơi) gần đây bày ra cái gọi là “Giải thưởng nhân quyền Lê Đình Lượng”v.v…
Mục đích của việc “trao giải thưởng” mà các cá nhân, tổ chức phản động rêu rao là nhằm cổ vũ “những người dũng cảm đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, vì sự tiến bộ của nhân loại…”. Thoạt nghe qua thì mục đích của việc trao những giải thưởng này có vẻ rất tốt, phù hợp với tiến bộ xã hội, cần thiết để bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trên thế giới. Thế nhưng điểm mặt những nhân vật được các tổ chức “vinh danh”, “trao giải thưởng” thì thấy rõ họ chẳng có một chút đóng góp nào vào bảo vệ và phát triển nhân quyền ở các quốc gia và thế giới. Mà trái lại họ chính là những kẻ vi phạm pháp luật, đội lốt “dân chủ, nhân quyền” để chống phá các quốc gia nhằm thực hiện mưu đồ của các tổ chức đứng sau kích động, bợ đỡ, nuôi dưỡng. Thực hiện chiêu trò này các thế lực thù địch, phản động thông qua một số tổ chức đã lập lờ trắng – đen, đánh tráo khái niệm giữa hành vi chống phá chính quyền, chống phá chế độ, làm tổn hại đến lợi ích của quốc gia, dân tộc, gây cản trở việc thực hiện quyền con người với hoạt động của những người phấn đấu vì nhân quyền, bảo vệ nhân quyền chân chính.
Thực tế ở Việt Nam cho thấy những nhân vật được các tổ chức “vinh danh” đều là những kẻ tự lừa dối mình rằng hoạt động chống phá mà các tổ chức phản động bày ra là “đấu tranh” nhằm đem lại “dân chủ và quyền con người” cho Việt Nam. Những kẻ ấy một phần do trình độ thấp hoặc do nghĩ rằng hoạt động chống phá trên internet, mạng xã hội khó phát hiện và có thể trốn tránh được pháp luật… Chúng ta đều biết công dân ở bất kỳ quốc gia nào cũng phải tuân thủ đúng pháp luật của quốc gia ấy. Mọi hành vi vi phạm pháp luật dù núp dưới bất kỳ danh nghĩa nào, hình thức thực hay ảo sớm muộn cũng sẽ bị nghiêm trị trước pháp luật.
Thật là phi lý khi một số tổ chức khoác áo bảo vệ nhân quyền lại đi tổ chức trao thưởng cho những kẻ chuyên phá hoại, gây cản trở cho việc thực hiện quyền con người ở các quốc gia. Rõ ràng mục đích của việc tổ chức ra và trao giải thưởng của một số tổ chức như đã nêu không đồng nghĩa với những tiêu chí vì dân chủ, nhân quyền một cách đúng nghĩa. Nhìn vào bản “thành tích” của những đối tượng được “vinh danh” chúng ta sẽ hiểu thực chất đó chỉ là “màn kịch” vụng về của một số tổ chức, cá nhân đang phá hoại dân chủ, nhân quyền của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Những giải thưởng nói trên thực chất chỉ là một thứ vỏ bọc ngụy trang, công cụ, phương tiện để các thế lực thù địch, tổ chức phản động “lên dây cót” tinh thần, nuôi dưỡng, tiếp sức về vật chất cho những phần tử đội lốt dân chủ, lợi dụng nhân quyền chống phá các chế độ khác với chế độ xã hội phương Tây, trong đó có Việt Nam.

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready