Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/05/2017

Thủ lĩnh Đoàn nhiệt tình với hiến máu tình nguyện

Lần đầu tiên anh Nguyên tham gia hiến máu là vào năm 2010, sau khi được tuyên truyền về những lợi ích trong việc tham gia hiến máu và nhận thấy rằng hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có lợi cho người hiến, đặc biệt, hiến máu là hoạt động hữu ích có thể giúp cho nhiều bệnh nhân bị bệnh nguy kịch qua cơn hiểm nghèo. Từ đó, mỗi khi huyện Ea Kar tổ chức hiến máu, anh Nguyên đều nhiệt tình đăng ký tham gia hiến máu. Đến nay, anh Nguyên đã có 10 lần hiến máu. Anh chia sẻ: “Tôi rất vui khi mình đã góp phần mang lại cơ hội sống cho những bệnh nhân đang cần truyền máu. Tôi nguyện sẽ hiến máu đến khi nào bản thân không còn đủ sức khỏe tham gia thì thôi”.

Anh Cao Nguyên (trái) trong một lần tham gia hiến máu.

Anh Cao Nguyên (trái) trong một lần tham gia hiến máu

Nhờ tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương, năm 2014 anh Nguyên được đoàn viên, thanh niên tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn, rồi Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 2. Từ khi tham gia công tác Đoàn, Hội, anh có cơ hội hiến máu nhiều hơn. Cùng với việc tham gia hiến máu tình nguyện, anh còn tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu mỗi khi có đợt tiếp nhận máu tình nguyện được tổ chức trên địa bàn huyện. Anh tâm sự: “Ban đầu khi vận động mọi người tham gia hiến máu, nhiều người không khỏi băn khoăn vì sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng do bản thân là người từng nhiều lần hiến máu, tôi đã giải thích cặn kẽ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện và khẳng định những người có đủ sức khỏe tham gia hiến máu thì hoàn toàn không có hại gì. Nhờ được thuyết phục, nhiều người đã hưởng ứng và trở thành những nhân tố tích cực trong hoạt động hiến máu ở địa phương”.

Anh Lê Minh Tín, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Ea Knốp nhận xét: “Anh Cao Nguyên là một nhân tố tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương. Anh Nguyên còn vận động đông đảo nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu, góp phần giúp thị trấn Ea Knốp thực hiện đạt 100% đơn vị máu theo kế hoạch được giao. Năm 2016, anh Nguyên đã vinh dự được Huyện Đoàn Ea Kar tuyên dương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo”.

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready