Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 07/04/2020

Theo bước chân của các bạn trẻ trong phòng, chống dịch Covid - 19

Các hoạt động có thể kể đến: Hoạt động hội thi trực tuyến  Tuyên truyền phòng, chống  DỊCH COVID-19 của đơn vị Đoàn trường Đại học Tây Nguyên: Được diễn ra hàng tuần, bắt đầu từ ngày 26/3/2020 đến 01/4/2020 kết thúc thi tuần 1, Ban Tổ chức đã trao giải cho 01 thí sinh đạt thành tích cao nhất là sinh viên Nguyễn Lục Minh Anh (@minhanh.kookiebts) đến từ Chi đoàn Sư phạm Anh văn K2019, thuộc Đoàn khoa Ngoại ngữ với phần thưởng là 300.000 đồng bằng tiền mặt, kèm theo giấy chứng nhận của Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Tây Nguyên (sẽ được trao khi nào các bạn được nhập học trở lại), Hội thi đã nhận được sự hào hứng tham gia của đông đảo giáo viên, giảng viên và các bạn đoàn viên, thanh niên của Đoàn trường. Theo thống kê cho thấy, đã có 1.596 thí sinh đăng ký với 2.851 lượt thi đến từ 11 đơn vị Đoàn khoa, Đoàn trực thuộc. Tiếp nối tuần 1, cuộc thi tuần thứ 2 đã bắt đầu từ lúc 00h00 ngày 02/4/2020 đến ngày 09/4/2020 sẽ tìm ra chủ nhân của giải thưởng tuần 2 của Hội thi.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

(ảnh: Đoạt giải tuần 1 Trường Đại học Tây Nguyên)

Còn tại các điểm chốt cửa ngõ ra vào của tỉnh, thanh niên các đơn vị có bước làm sáng tạo, để kiểm soát người dân và kiểm dịch tại nơi chốt chặn:

Tại huyện M’Đrắk: Huyện đoàn đã vận động sự chung tay hỗ trợ của các Công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, và các đồng chí cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên trên địa bàn Huyện.
Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức Chương trình phát 1.000 khẩu trang và 500 chai gel rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân trên địa bàn Huyện với 02 điểm tại: Ngã 3 xã Krông Jing và Trung tâm Chợ xã Ea Riêng.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và ngoài trời

Hỗ trợ kiểm dịch của thanh niên huyện M’ Đrắk

Hay tại cửa ngõ huyện Ea Hleo: Đồng chí Bùi Ngọc Hoàng – Bí thư Huyện đoàn Ea Hleo cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Huyện Ea H’Leo lập 02 chốt chặn tại cầu 110, xã Ea Hleo và chốt chặn tại tinh lộ 15 xã Ea Sol. Lực lượng bao gồm công an huyện, cảnh sát giao thông, y tế, quân sự và đoàn thanh niên. Huyện đoàn thành lập 02 đội hình với 20 thanh niên hỗ trợ hướng dẫn sát khuẩn và phát khẩu trang, hướng dẫn khai báo y tế cho người dân tại các điểm chốt! Các chốt bắt đầu từ tối ngày 31/3 dự kiến đến hết ngày 15/4, Tại các chốt các đội hình Thanh niên xung kích thay ca trực 24/24, tham gia hỗ trợ hướng dẫn vệ sinh, sát khuẩn, khai báo y tế. Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đã chỉ đạo 12/12 xã, thị trấn thành lập đội hình thanh niên xung kích, kêu gọi mạng thường quân, phối hợp với hội phụ nữ tặng gần 5000 chiếc khẩu trang, phát gần 1300 tờ rơi.”

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bàn và ngoài trời

Thanh niên Huyện Ea H'Leo hỗ trợ tại chốt kiểm soát dịch bệnh

Còn rất nhiều việc làm tích cực của các bạn trẻ trên toàn tỉnh tham gia chung tay đẩy lùi dịch bệnh Corona đã được các bạn trẻ triển khai, thực hiện tạo hiệu ứng lan tỏa cùng xã hội như: Hiệu ứng thách thức để thay đổi trên mạng xã hội, thay avatar tuyên truyền về cách ly xã hội, khai báo y tế toàn dân, vệ sinh phòng dịch, đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người... Từ những việc làm thiết thực đó đã giúp nâng cao nhận nhận thực của thanh thiếu niên nói riêng và cộng đồng nói chung để cùng đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready