Thứ sáu, ngày 18 tháng 10 năm 2024
Cập nhật lúc: 13/04/2011

Thầy thuốc trẻ của lính trinh sát

Thầy thuốc trẻ của lính trinh sát

Đó là Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy, y tá của Đại đội Trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh).

Năm 2003, sau khi hoàn thành khóa học y tá tại Đà Nẵng, Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy được phân công công tác tại Đại đội Trinh sát thuộc Phòng tham mưu, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh. Ý thức được rằng lính trinh sát phải có tinh thần, nghị lực cao, không ngại gian khó, đòi hỏi ý chí, và sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, anh đã nỗ lực phấn đấu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thận trọng trong công tác chuyên môn cần có của một người y tá, coi sức khỏe cán bộ chiến sĩ còn quý hơn vàng, anh luôn lên kế hoạch cho công việc một cách cẩn thận, tỉ mỉ. Mỗi chuyến hành quân ở rừng, nơi biên giới, anh luôn trang bị đầy đủ thuốc men cần thiết, từ các loại thuốc chữa bệnh đến thuốc bổ, tăng sức đề kháng, thuốc chống vắt, chuống muỗi… để có thể kịp thời xử trí khi trong đơn vị có chiến sĩ ngã bệnh. Nhờ vậy, trong nhiều cuộc hành quân xuyên rừng, anh Huy trở thành nhân vật “cứu tinh” xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ trinh sát trong đơn vị.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy kiểm tra sức khỏe cho chiến sĩ trinh sát.
Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy kiểm tra sức khỏe cho chiến sĩ trinh sát.


Không chỉ vận dụng tốt kiến thức đã học được ở trường, Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy còn  luôn tìm tòi, học hỏi và trau dồi những kiến thức mới, từ đó “sàng lọc” cho mình những bài học bổ ích góp phần vững chuyên môn và luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công tác tại một đơn vị trọng yếu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với nhiệm vụ trọng tâm là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, anh Huy đã có những tham mưu để bảo đảm quân số khỏe cho đơn vị khi tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ khác;  thăm khám kịp thời những trường hợp đau ốm, cấp phát thuốc hoặc chuyển lên tuyến trên chữa trị những bệnh nhân nặng. Bên cạnh đó, anh còn thường xuyên chăm lo vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà bếp và bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh trong đơn vị. Đại úy Dương Quang Bình, Chính trị viên, Bí thư chi bộ Đại đội Trinh sát nhận xét: “Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy là một cán bộ y tá trẻ, năng động, luôn ý thức hoàn thành tốt công tác chuyên môn nhằm bảo đảm sức khỏe cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, quan tâm sát sao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ trong tuần tra trinh sát nơi biên giới. Nhờ vậy, quân số khỏe của đơn vị những năm qua luôn đạt gần 99%. Đồng chí Huy còn là một đảng viên trẻ nhiệt tình, năng nổ và đầy năng lực của đơn vị”.

Thiếu úy Nguyễn Quốc Huy cũng là một đảng viên trẻ gương mẫu trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong các năm 2006, 2007, 2008 và 2010, anh Huy luôn đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở và được Chi bộ, Đảng bộ công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao 4 năm liền. Anh còn được tặng Giấy khen trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Kpă Y Khoa

 

,
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready