Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/12/2014

Tập huấn chuyển giao Khoa học kỹ thuật cho thanh niên nông thôn.

Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản cho đoàn viên thanh niên nông thôn áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, giải quyết việc làm, giúp thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng. Ngày 08/12/2014 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học Công nghệ và Tài năng trẻ - Trung ương Đoàn, huyện Đoàn Cư M’gar tiến hành tổ chức lớp tập huấn, thăm quan học tập mô hình ứng dụng chuyển giao mô hình ngâm ủ vỏ cà phê thành phân hữu cơ vi sinh tại hộ gia đình Ama Meo xã Ea Tul - Huyện Cư M’gar. Đây là 01 trong 03 mô hình thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số được chọn làm mô hình thí điểm chuyển giao khoa học kỹ thuật.

Lớp tập huấn đã thu hút trên 55 học viên đến từ các xã: Ea Tul; Ea Hđing; Cư Dliê Mnông và Ea Kpam. Tại đây, các học viên đã được nghe các giảng viên là những kỹ sư có trình độ và kinh nghiệm thực tế sâu sắc của Sở khoa học và công nghệ tỉnh Đăk Lăk truyền đạt những kiến thức về cách chế biến men ủ sinh học Bio – Wa xử lý phế phụ phẩm nông nghiệp làm phân bón hữu cơ. Đặc biệt, tại lớp tập huấn, các học viên đã cùng nhau tham quan, thảo luận về mô hình, học viên lớp học nêu những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, đề nghị hướng dẫn cách điều trị một số bệnh thường gặp trên cây trồng.

Lớp tập huấn đã giúp đoàn viên thanh niên nói riêng và nông dân nói chung tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả cao, tăng thu nhập và góp phần phát triển kinh tế của địa phương; qua đó góp phần cụ thể hóa chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” của Trung ương Đoàn phát động. 

Sau đây là một số hình ảnh của lớp tập huấn

Nguyễn Minh Quý – PCT UB Hội LHTN huyện Cư M’gar

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready