Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 17/03/2019

Sổi nổi các hoạt động Ngày hội Sinh viên Sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2019

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đám đông và ngoài trời

Đông đảo sinh viên tham dự Ngày hội

Tham dự Ngày hội có đồng chí Y Nhuân Byă – Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Gia Việt – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Vương Hữu Nhi – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các Sở, ban, ngành của tỉnh; các diễn giả và gần 1.000 sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham gia.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội

Với mục đích tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích dành cho sinh viên với những hoạt động mới mẻ và năng động, Ngày hội Sinh viên Sáng tạo tỉnh Đắk Lắk năm 2019 diễn ra các nội dung: Diễn đàn "Giải pháp thúc đẩy sinh viên tham gia phong trào Sinh viên 5 tốt"; Hội thi "Tiếng hát Sinh viên"; Ngày hội "Sinh viên khỏe", Hội thi và triển lãm "Sản phẩm Sinh viên sáng tạo"; Workshop "Tư duy sáng tạo trong học tập và công việc" và phát động chương trình phối hợp với công ty Mobifone Đắk Lắk.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

Đại diện công ty Mobifone Đắk Lắk trao tặng bảng tượng trưng xây dựng Nhà nhân ái

Diễn đàn “Giải pháp thúc đẩy sinh viên tham gia phong trào Sinh viên 5 tốt”  là  môi trường mở để các bạn sinh viên được thoải mái trao đổi về các giải pháp thúc đẩy các bạn sinh viên tham gia vào phong trào và đưa ra các phương pháp học tập, rèn luyện để đạt được Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động phong trào Đoàn, Hội tổ chức. Diễn đàn đã diễn ra thành công và nhận được nhiều ý kiến trao đổi và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng “Sinh viên 5 tốt” tại các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn tỉnh.

Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang ngồi

Sinh viên tham gia ý kiến tại Diễn đàn

Hội thi “Tiếng hát Sinh viên” với 16 tiết mục văn nghệ đặc sắc vui tươi, sôi nổi với nhiều tiết mục được dàn dựng một cách công phu, bài bản từ trang phục, đạo cụ cho đến đội hình biểu diễn trên sân khấu. Kết quả: Giải Nhất thuộc về trường cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk; giải Nhì trường Đại học Tây Nguyên, giải Ba trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk; trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên và Đại học Buôn Ma Thuột đạt giải Khuyến khích.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người

Tiết mục đặc sắc trong Hội thi

Ngày hội “Sinh viên khỏe” thu hút gần 500 vận động viên tham gia với các môn thi đấu như Bóng chuyền (nữ), Bóng đá (nam), chạy Marathon (nam – nữ) và thi Kéo co. Ban Tổ chức đã trao 08 giải tập thể và 06 giải cá nhân, trong đó, trường Đại học Tây Nguyên đạt giải Nhất Bóng chuyền (nữ); trường Đại học Buôn Ma Thuột giành giải Nhất Bóng đá (nam); trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên giành giải Nhất Kéo co; sinh viên Hoàng Thị Nghiêm và sinh viên Lý Văn Quả - trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên giành giải Nhất Marathon.

Trong hình ảnh có thể có: 4 người, cây, đám đông, trẻ em và ngoài trời

Sinh viên tham gia thi chạy Marathon

Workshop “Tư duy Sáng tạo trong học tập và công việc” với sự tham gia của gần 300 sinh viên, tại chương trình các bạn sinh viên được Tiến sỹ Đào Minh Hồng - Trưởng ngành Quan hệ Quốc tế trường Đại học Hồng Bàng thành phố Hồ Chí Minh và ông Hoàng Minh Thông – Người sáng lập công ty Learn With Tom Education and Training Services trao đổi trực tiếp về những việc cần làm trong quá trình học tập và những định hướng về công việc trong tương lai.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi, bàn và trong nhà

Diễn giả trò chuyện cùng sinh viên

Hội thi “Sản phẩm sinh viên sáng tạo” với 24 mô hình sản phẩm đã được các bạn sinh viên hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình; có nhiều mô hình với ý tưởng độc đáo, sáng tạo và áp dụng vào thực tế đời sống đạt hiệu quả cao. Kết quả, mô hình “Đường dẫn truyền thần kinh vận động cảm giác nông và cảm giác sâu có ý thức” – trường Đại học Buôn Ma Thuột xuất sắc giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về mô hình “Thực hành và cài đặt máy tính” – trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk; giải Ba thuộc về mô hình “Bột chuối xanh và sản phẩm” – trường Đại học Tây Nguyên và giải Khuyến khích thuộc về mô hình “Phần mềm quản lý đoàn thanh niên” – trường Cao đẳng Công nghệ Tây Nguyên.

Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang ngồi, bàn và ngoài trời

Ban Giám khảo chấm điểm các mô hình sáng tạo

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh, trưởng Ban Tổ chức Ngày hội đánh giá cao tinh thần tham gia, sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị cũng như tất cả các bạn sinh viên đã góp phần mang lại thành công cho Ngày hội. Đồng thời, mong muốn thông qua các hoạt động đầy vui tươi, bổ ích, thiết thực và ý nghĩa của Ngày hội sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm nhiều trải nghiệm, lĩnh hội được những tri thức mới; phát huy hết tiềm năng của bản thân và khả năng nắm bắt xu thế của thời đại công nghệ, tạo động lực giúp sinh viên vươn lên trong học tập và làm việc.

Nguyễn Mai

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready