Thứ năm, ngày 19 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 04/08/2015
1
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại Hội nghị

Tham dự có đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, Cục An ninh Tây Nguyên; các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

2
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2015, các ngành, các cấp trong tỉnh đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo, nhất là trong việc thống nhất giải quyết kịp thời nhu cầu của các tôn giáo, góp phần ổn định tình hình. Việc gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với các tôn giáo được thực hiện thường xuyên, tạo được mối quan hệ gần gũi, gắn bó giữa tôn giáo và chính quyền, qua đó đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của hàng ngũ chức sắc, tu sỹ các tôn giáo về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Đối với hoạt động của các tôn giáo, nhìn chung, đại đa số chức sắc, chức việc, tu sỹ, tín đồ tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia có hiệu quả các phong trào ở địa phương, nhất là công tác từ thiện nhân đạo. Các sinh hoạt, lễ nghi tại cơ sở tôn giáo diễn ra theo nội dung đã đăng ký và được chính quyền chấp thuận. Các nhu cầu chính đáng, hợp pháp trong hoạt động của cá nhân, tổ chức tôn giáo được các cấp chính quyền xem xét, giải quyết kịp thời, đáp ứng cơ bản nguyện vọng của chức sắc, tín đồ tôn giáo.

Trong 6 tháng cuối năm 2015, công tác tôn giáo tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh giải quyết nhu cầu tôn giáo theo quy định của pháp luật; kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc tôn giáo mới phát sinh; kiểm tra việc thực hiện pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo…

4
Ông Nguyễn Tấn Chức, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh ôn lại 60 năm Ngày Truyền thống ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 60 năm Ngày truyền thống ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo cũng như quá trình hình thành, phát triển của ngành Quản lý Nhà nước về tôn giáo tỉnh.   

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu chúc mừng ngày truyền thống của ngành, đánh giá cao những đóng góp của cán bộ làm công tác tôn giáo trong việc vận động, hướng dẫn, giải thích cho chức sắc, chức việc và tín đồ của các tôn giáo, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh quản lý tốt hoạt động của tôn giáo ở địa phương. Đồng thời, yêu cầu các ngành chức năng cần lưu ý đến công tác quy hoạch các cơ sở thờ tự, tôn giáo; chú trọng công tác tham mưu, kiểm tra, xử lý các sai phạm; tăng cường sự phối hợp giữa các ban, ngành của tỉnh với các địa phương trong công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo. Bên cạnh đó, tập trung tuyên truyền chính sách, pháp luật liên quan đến tôn giáo cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo và các ngành liên quan; quán triệt, triển khai việc xóa bỏ các tà đạo trên địa bàn tỉnh; tiếp tục rà soát các điểm nhóm Tin lành đủ điều kiện cho đăng ký sinh hoạt để quản lý.

Theo baodaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready