Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 23/01/2019

Sáng ngày 21/01, tại trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Huyện Đoàn Krông Pắc tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Krông Pắc lần thứ VIII, năm 2019.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Hà – HUV – Bí thư Huyện Đoàn, thầy Phạm Xuân Vinh – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn, GV-TPT Đội trong toàn huyện, các thầy, cô giáo và hơn 1.000 ĐVTN học sinh.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Lễ phát động Cuộc thi Sáng tạo trẻ huyện Krông Pắc lần thứ VIII, năm 2019

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Hà – Bí thư Huyện Đoàn đã phát biểu hưởng ứng và kêu gọi đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh thiếu nhi, học sinh trong huyện tích cực tuyên truyền, cổ vũ và tham gia Cuộc thi. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong toàn huyện thực hiện tốt một số nội dung: Làm tốt công tác tuyên truyền, phát động Cuộc thi trên các phương tiện thông tin của Đoàn; Các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong trường học tiếp tục đẩy mạnh phong trào Sáng tạo trẻ trong từng đối tượng thanh thiếu nhi; khuyến khích các đơn vị tổ chức Cuộc thi Sáng tạo trẻ cấp cơ sở, lựa chọn sản phẩm đạt chất lượng tham gia Cuộc thi cấp huyện; kết quả triển khai và tham gia Cuộc thi của các cơ sở Đoàn, Hội, Đội sẽ được đưa vào tiêu chí đánh giá công tác thi đua khen thưởng năm 2019.

Đây là Cuộc thi dành cho đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Krông Pắc có độ tuổi từ 6 đến 30 tuổi. Tác giả của mỗi sản phẩm dự thi có thể là một cá nhân hoặc tập thể, mỗi tác giả có thể dự thi với nhiều sản phẩm. Các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; Phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế, sáng tạo khởi nghiệp…

Các mô hình, sản phẩm dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, không sao chép, có khả năng áp dụng; sản phẩm dự thi yêu cầu phải được thực hiện theo đúng ý tưởng của người dự thi và được làm từ vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong nước, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt gia đình, học tập, trường lớp, sản xuất để làm ra vật dụng, các mô hình hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, robot, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực; Mô hình, sản phẩm bắt buộc phải có một bản thuyết minh kèm theo. Bản thuyết minh phải nêu rõ ý tưởng sáng tạo, cách sử dụng, vận hành, tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng.

Cơ cấu giải thưởng được chia làm 4 khối: Khối TH, khối THCS, khối THPT, TT GDNN-GDTX huyện và khối các cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 15/3 đến ngày 27/3/2019.

Thời gian chấm vòng sơ loại: Dự kiến 28-29/3/2019.

Thời gian tổ chức vòng chung kết và trao giải Cuộc thi: Dự kiến trung tuần tháng 4 năm 2019.

Địa điểm nộp hồ sơ: Huyện Đoàn Krông Pắc, 42 Nguyễn Thị Minh Khai – TT Phước An, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Cuộc thi là phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo về khoa học công nghệ, là môi trường thực tiễn giúp cho các bạn trẻ được thử sức, thể hiện tài năng, sáng tạo trải nghiệm những kiến thức tích lũy được trong quá trình sinh hoạt và học tập, qua đó phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những tài năng trẻ huyện nhà phát triển ý tưởng, sản phẩm, đề tài sáng tạo của mình; chọn lựa những sản phẩm, đề tài tiêu biểu tham dự Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ VII năm 2019.

Ngọc Ánh - Huyện đoàn Krông Pắc

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready