Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 28/06/2019

Rộn ràng áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi

Với khẩu hiệu hành động “Hãy tự tin – Chúng tôi đi cùng bạn” chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019 diễn ra từ ngày 10 đến hết ngày 27/6 (cao điểm từ ngày 24 đến ngày 27/6). Xác định tình nguyện viên là lực lượng nòng cốt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc huy động gần 1.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh, được chia làm 32 đội hình tư vấn, hỗ trợ tại 32 điểm thi cho 20.588 thí sinh. Với các hoạt động: khảo sát, vận động các suất ăn, nước uống, bút viết, học bổng, chỗ ở miễn phí; tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi tại cổng trường; giữ gìn trật tự, an toàn giao thông tại các chốt đèn xanh đèn đỏ, nhắc nhở phụ huynh để xe đúng chỗ tại các địa điểm thi; nấu và cấp phát các suất ăn, nước uống, chỗ ở miễn phí cho thí sinh và người nhà; hỗ trợ xe thồ miễn phí đưa đón thí sinh đi thi. Đặc biệt, chương trình còn tích cực tiếp cận những thí sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn, kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần để các em an tâm thi cử.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn sơ đồ phòng thi cho thí sinh

Ðể thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc tập huấn các kỹ năng cho đội ngũ tình nguyện viên tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, thuyết phục người dân hỗ trợ về chỗ ở miễn phí, nhà trọ giá rẻ; hướng dẫn, tư vấn, giúp đỡ thí sinh, phụ huynh trong việc dự thi; kỹ năng xử lý các tình huống trong quá trình tham gia các hoạt động; công tác sơ cấp cứu… Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh Viên Việt Nam tỉnh còn phân công cán bộ trực tiếp quản lý và đi cùng lực lượng tình nguyện viên, giúp hướng dẫn, trao đổi ban đầu để các tình nguyện viên tự tin và phục vụ tốt hơn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn nỗ lực kêu gọi các nguồn xã hội hóa tài trợ, hỗ trợ về các điều kiện tổ chức tiếp sức mùa thi như: nước uống, suất cơm, nhà trọ miễn phí giá rẻ. Qua đó, toàn tỉnh đã vận động được gần 7.000 suất ăn miễn phí, 26.220 nước uống các loại (sữa, nước đóng chai, nước bình, nước ngọt, cà phê) cho thí sinh và người nhà, 6.000 bút bi, 450 chỗ trọ miễn phí, 5 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) dành cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá 205 triệu đồng.

Tại huyện Krông Búk, trong những ngày diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 (từ 25 đến 27-6), Hội LHTN Việt Nam huyện phối hợp với Trường Mầm non Chú Voi Con (xã Pơng Drang) nấu trên 300 suất cơm miễn phí tặng thí sinh và phụ huynh tại điểm thi Trường THPT Phan Đăng Lưu. Đội hình Chương trình "Tiếp sức mùa thi" tại điểm trường này có 70 đoàn viên, thanh niên là thành viên của Đội Công tác xã hội (trực thuộc Hội LHTN Việt Nam huyện Krông Búk). Đội hình tham gia hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ thí sinh và phụ huynh, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông khu vực điểm thi… Lực lượng thanh niên tình nguyện còn vận động một số doanh nghiệp, quán cà phê trên địa bàn huyện hỗ trợ trên 2.000 ly nước ngọt, cà phê, nước uống phục vụ thí sinh và phụ huynh.

Huyện Đoàn Krông Pắc cũng đã vận động được 300 suất cơm miễn phí, hơn 1.000 chai nước uống và 20 chỗ trọ giá rẻ hỗ trợ thí sinh và người nhà trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Bên cạnh đó, có 3 đội hình tình nguyện tham gia tư vấn thủ tục thi, sơ đồ phòng thi cho thí sinh tại 3 địa điểm thi là Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Ea Yông), Trường THPT Nguyễn Công Trứ (thị trấn Phước An) và Trường THPT Quang Trung (xã Hòa Đông). Đồng thời đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi, hướng dẫn điểm đỗ xe cho người nhà thí sinh; hỗ trợ đưa, đón thí sinh tới chỗ trọ giá rẻ và điểm thi...

Trong hình ảnh có thể có: 6 người, bao gồm Ama Gao, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và văn bản

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh thăm, tặng quà cho đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi Trường Buôn Ma Thuột

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2019, huyện Krông Năng có 1.314 thí sinh đăng ký dự thi, với 2 điểm thi. Để hỗ trợ thí sinh và phụ huynh, Huyện Đoàn Krông Năng đã thành lập 2 đội hình "Tiếp sức mùa thi", với sự tham gia của 35 thành viên; vận động được khoảng 800 suất cơm, 800 chai nước và hơn 500 bút bi...

Huyện Đoàn M’Đrắk cũng đã thành lập 3 nhóm thanh niên tình nguyện với hơn 90 đoàn viên tham gia để phục vụ xe, phát cơm miễn phí cho thí sinh và phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông huyện hướng dẫn phân luồng giao thông trong các ngày thi. Bên cạnh đó, cũng đã vận động các tổ chức và cá nhân, các nhà hảo tâm hỗ trợ 900 suất ăn miễn phí (mỗi suất 30.000 đồng) với tổng trị giá 27 triệu đồng để phát cho các thí sinh ở xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hay đối với Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên ngoài việc tham gia tư vấn, hướng dẫn, giới thiệu điểm ăn, ở giá rẻ và đưa đón miễn phí giúp thí sinh và phụ huynh trong quá trình thi cử, tại mỗi điểm thi, các tình nguyện viên còn tạo các bảng điều ước với nhiều lời chúc tốt đẹp dành tặng cho thí sinh như: “Tiếp sức mạnh – Nối thành công”, “You Can Do It”, “Bạn sẽ chiến thắng khi có chúng tôi ở bên”... Đây không chỉ là lời động viên tinh thần cho thí sinh mà còn giúp thí sinh giảm bớt áp lực có thể tập trung làm bài tốt hơn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hoàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt nam tỉnh cho biết: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kì thi THPT quốc gia, Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị nhằm đảm bảo chương trình diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Công tác tổ chức “Tiếp sức mùa thi” được chuẩn bị khá chu đáo và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo các cấp, các ngành và các nhà tài trợ. Chúng tôi tin rằng một khi chương trình Tiếp sức mùa thi còn mang lại giá trị tích cực cho thí sinh thì chương trình vẫn sẽ nhận được sự tin tưởng, đón nhận và chung tay góp sức của toàn xã hội”.

Minh Khang

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready