Thứ hai, ngày 23 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 16/06/2014

Phát động cuộc thi video clip “Những trái tim tình nguyện”

 Phát động cuộc thi video clip

“Những trái tim tình nguyện”

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về “Năm thanh niên tình nguyện 2014”, nhân rộng những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, kịp thời biểu dương những điển hình cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp cho phong trào tình nguyện, chung sức vì cộng đông, Trung tâm Truyền hình thanh niên thuộc Trung ương Đoàn tổ chức cuộc thi Video clip với chủ đề “Những trái tim tình nguyện”. Cuộc thi diễn ra từ ngày 01/6 đến 30/9/2014.

I. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Cuộc thi đề cao giá trị, tinh thần tình nguyện, xung kích của thanh niên Việt Nam trong tham gia phát triển kinh tế xã hội, xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới; hưởng ứng các hoạt động trong Năm Thanh niên tình nguyện 2014, kỷ niệm 15 năm phong trào Thanh niên tình nguyện.  

 Điều 2: Tác phẩm dự thi phản ánh các hoạt động tình nguyện do Trung ương Đoàn phát động, những hoạt động an sinh xã hội của tuổi trẻ cả nước, gương chân dung thanh niên tiêu biểu tình nguyện vì an sinh xã hội.

 Điều 3: Cuộc thi được tổ chức từ 1/6/2014 – 30/9/2014.        

II. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI

Điều 4:

Công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập trong và ngoài nước; các phóng viên, biên tập viên chuyên và không chuyên.

- Tác giả của phóng sự có thể là cá nhân, hoặc nhóm (không quá 5 người) hoặc tổ chức Hội LHTNVN.

Tác phẩm dự thi chưa đăng tải hoặc đã đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng kể từ 26/3/2013 đến nay.

Điều 5: Tác phẩm dự thi phải phản ánh sự việc, sự kiện, nhân vật có thật, (không hư cấu).Tiêu chí chấm giải dựa trên các yếu tố chính như: tư tưởng chủ đề rõ ràng; độc đáo, mới lạ, đậm tính nhân văn; âm thanh, hình ảnh sắc nét thể hiện sinh động; truyền đạt cảm xúc, có sức lan tỏa lớn trong xã hội.

Điều 6: Yêu cầu về video clip dự thi

 - Video clip dự thi có thể có hoặc không có lời bình, phụ đề. Trong trường hợp sử dụng thêm hình ảnh, âm nhạc hoặc ca khúc của người khác thì nhóm dự thi hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền đối với tác giả.

- Video clip dự thi có thể được quay từ máy quay phim (chuyên hoặc bán chuyên), máy ảnh kỹ thuật số (Digital Camera), điện thoại di động có hỗ trợ quay phim từ 720p trở lên (từ 3.0 megapixel trở lên) hoặc phần mềm quay phim màn hình máy tính.

Độ dài của video clip không ngắn dưới 1 phút và không dài quá 7 phút. 

- Không chấp nhận video clip cắt ghép từ những video clip đã có sẵn từ trước trên mạng Internet hay từ bất cứ nguồn khác.

III. GIẢI THƯỞNG

Điều 7:

- Giải do Hội đồng chung tuyển bình chọn:

 Một (01) giải Nhất trị giá 5.000.000 đồng (gồm tiền mặt, giấy chứng nhận đạt giải).

+ Hai (02) giải Nhì trị giá 3.000.000 đồng (gồm tiền mặt, giấy chứng nhận đạt giải).

+ Ba (03) giải Ba trị giá 2.000.000 đồng (gồm tiền mặt, giấy chứng nhận đạt giải).

Giải bình chọn trên Facebook:

+ Giải Video clip được Thích (Like) nhiều nhất trên Facebook: 1.000.000 đồng.

+Giải Video clip được xem (View) nhiều nhất trên Youtube: 1.000.000 đồng.

 IV. QUY TRÌNH BÌNH CHỌN GIẢI THƯỞNG

Căn cứ vào hồ sơ và tác phẩm gửi về, thường trực cuộc thi sẽ lựa chọn các tác phẩm không vi phạm thể lệ cuộc thi và đánh mã số các tác phẩm dự thi. Công bố danh sách và đăng tải trên mạng để tổ chức bình chọn qua Facebook.10 tác phẩm được bình chọn nhiều nhất sẽ được Ban Tổ chức đưa vào chung tuyển.

Điều 8:  Bình chọn chung tuyển

Hội đồng bình chọn chung tuyển do Trung tâm Truyền hình Thanh niên ra quyết định thành lập. Hội đồng chung tuyển do Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thanh niên làm Chủ tịch; các thành viên Hội đồng gồm đại diện các cơ quan có liên quan. 

- Hội đồng chung tuyển căn cứ vào Thể lệ cuộc thi và các tiêu chí để bình chọn và quyết định các giải thưởng.

Điều 9: Trao giải thưởng

Các tác phẩm dự thi đạt giải sẽ được trao giải vào tháng 10 năm 2014 tại Hà Nội.

Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho thí sinh có sản phẩm dự thi đoạt giải hoặc người được ủy quyền.

Đối với thí sinh là người Việt Nam nhưng không có giấy CMTND/hộ chiếu cần có người đại diện theo pháp luật là người đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam để nhận giải. (Thủ tục theo quy định của Pháp luật Việt Nam).

Điều 10Hình thức đăng ký

Thí sinh gửi tác phẩm lưu trữ bằng đĩa DVD, băng Divicam, thẻ nhớ và đề cương kịch bản phóng sự có tiêu đề: Tham dự Cuộc thi Video Clip “Những trái tim tình nguyện” theo địa chỉ sau:

Trung tâm Truyền hình Thanh niên 60 Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Điện thoại: 04.39449471

Website : www.truyenhinhthanhnien.vn

 Fanpage dự án: www.facebook.com/sangtaocliptraitimtinhnguyen

 Youtube dự án: www.youtube.com/channel/UCThYhftrKScoqqzZD0J4n-w

 Điều 11: Điều khoản thỏa thuận

Các sản phẩm dự thi có thể được phát hành trên các phương tiện truyền thông. Trung tâm Truyền hình Thanh niên toàn quyền quyết định về việc mục đích sử dụng tác phẩm. Thí sinh tự chịu trách nhiệm pháp lý đối với toàn bộ thông tin đăng tải trong bài dự thi trong trường hợp xảy ra khiếu kiện, tranh chấp (nếu có).

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Lắk phát động tới đông đảo ĐVTN tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi.

BTC Cuộc thi

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready