Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2022

NUÔI TÓC DÀI ĐỂ TẶNG BỆNH NHÂN UNG THƯ

Bé Trần Lê Bảo Châu (11 tuổi, quận Liên Chiểu) là người nhỏ nhất tới hiến tóc. Mẹ bé, chị Lê Thị Thùy Dung kể trước đây con toàn để tóc ngắn, mấy năm trở lại đây bé không cho mẹ cắt tóc. Đến đợt dịch COVID-19 căng thẳng, chị thường xuyên vắng nhà nên khuyên con gái cắt bớt tóc đi cho dễ tắm gội, song bé một mực phản đối rồi bật mí với mẹ nguyện vọng nuôi tóc cho bệnh nhân ung thư. “Thì ra con đọc được trên mạng nỗi lòng của những nữ bệnh nhân ung bướu khi bị rụng tóc, ý nghĩa của việc tặng tóc".

Cô bé đã nuôi mái tóc này 4 năm, trước lúc tới bệnh viện còn chu đáo gội đầu thơm sạch, rồi lấy thước đo phần tóc sẽ hiến tặng, dài 35 cm.

Bên dãy ghế đợi, Nguyễn Trương Bảo Quyên (lớp 11, THPT Phan Châu Trinh) đan ngón tay như chiếc lược chảy dài trên mái tóc chấm ngang eo. Mái tóc của Quyên được mọi người trầm trồ đẹp hơn cả tóc trên các chương trình quảng cáo. Quyên cởi mở, rằng từ nhỏ đã rất tự tin với mái tóc của mình. Nhất là khi học cấp 3, mang áo dài, mái tóc này với Quyên là một lợi thế rất lớn. Quyên chăm tóc hơn người ta chăm con mọn. Để tóc khỏe, đen, Quyên thường gội đầu bằng bồ kết, mua các loại dưỡng tóc đắt tiền và chưa bao giờ uốn, duỗi, lạm dụng hoá chất. Từ khi có ý định tặng tóc cho bệnh nhi ung thư, Quyên càng nâng niu mái tóc của mình, vì muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho người nhận, chứ không phải cho đi thứ mà mình không trân quý.

Trong suốt buổi chiều, đã có hàng chục thiếu nữ bình thản ngồi lên ghế để thợ cắt tóc, trong đó phần lớn là sinh viên các trường đại học. Với họ, trao mái tóc, là gửi yêu thương. Nhiều người không tới được đã cắt sẵn tóc ở nhà, với tiêu chuẩn dài từ 30cm trở lên, rồi gửi tới bệnh viện.

Số tóc tiếp nhận từ việc hiến tặng, bệnh viện kết nối với các “lò” để làm ra những bộ tóc thật. Những mái tóc cho đi đã tiếp thêm động lực, giúp các bệnh nhân ung thư tự tin, thoải mái hơn. Đó là liều thuốc tinh thần rất lớn trong cuộc chiến với căn bệnh quái ác. Các bác sĩ mong rằng, sẽ có nhiều mái tóc yêu thương đến với các bệnh nhân hơn nữa, để xoa dịu bớt những tổn thương mà họ phải gánh chịu.

Theo: Báo Tiền phong

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready