Thứ sáu, ngày 20 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 10/01/2017

Những sự kiện thể thao thế giới đáng chú ý trong năm 2017

Năm 2017 có thể là một năm sôi động dành cho những người hâm mộ chèo thuyền, trượt tuyết hay kéo co với các cuộc thi lớn.

Được tổ chức hai năm một lần, giải vô địch thế giới môn trượt tuyết dành cho cả nam và nữ sẽ được tổ chức từ ngày 6-19/2 tại núi Corviglia, thành phố St.Moritz (Thụy Sĩ). Các vận động viên sẽ trượt từ một đoạn dốc 45 độ với tốc độ khoảng 87 dặm/giờ (khoảng 148km/giờ).

Giải vô địch trượt tuyết thế giới trên địa hình bằng phẳng cũng sẽ được khởi tranh từ 22/2 -  5/3 tại thành phố Lahti, Phần Lan. Đây cũng là dịp Phần Lan kỷ niệm 100 năm ngày giành độc lập. Quốc gia Bắc Âu này sẽ tổ chức nhiều sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh trong giải đấu như các dịch vụ vui chơi giải trí, tổ chức các đoàn xiếc, các màn biểu diễn tango.

Tuy năm 2017 không có thế vận hội Olympic hay World Cup, nhưng giải vô địch bóng bầu dục nữ thế giới sẽ được tổ chức tại Ai-len. Nước Anh sẽ bảo vệ ngôi vô địch của mình trước 12 đội bóng hàng đầu thế giới từ ngày 9 - 26/8.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Giải vô địch điền kinh thế giới dành cho người khuyết tật và giải vô địch điền kinh thế giới đều được tổ chức tại London (Anh) trong năm nay. Cả hai giải đều được diễn ra tại sân vận động đã tổ chức Thế vận hội năm 2012. Giải vô địch điền kinh thế giới sẽ diễn ra từ ngày 4-8/3.

Giải World Master Game là giải thể thao dành cho những người lớn tuổi sẽ được tổ chức ở thành phố Auckland (New Zealand) từ ngày 21 - 30/4. Đây là giải đấu không hề có quy chuẩn chuyên môn nào dành cho các vận động viên. Điều duy nhất được quy định là tuổi tác của các vận động viên đăng ký dự thi. Theo quy định, chỉ có những người trên 25 tuổi mới được tham gia cuộc thi bơi lội và 35 tuổi đối với ai muốn thi đấu môn bóng chày, các môn khác cũng quy định vận động viên không được dưới 30 tuổi. Dự kiến cuộc thi này sẽ thu hút 25.000 vận động viên không chuyên trên thế giới. Các vận động viên này không đại diện cho bất kỳ quốc gia nào. Bên cạnh tham gia các cuộc thi thể thao, những người tham gia có thể thưởng thức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm ẩm thực và rượu vang hay tham dự các buổi liên hoan phim tại đây.

Theo dangcongsan

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready