Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 01/11/2022

NHÓM BẠN TRẺ KHUYẾT TẬT TỰ NGUYỆN ĐI NHẶT RÁC VÌ TÌNH YÊU MÔI TRƯỜNG

Họ là thành viên của Hòa Nhập Xanh, một nhóm người khuyết tật có chung tình yêu môi trường và khát vọng được cống hiến, giúp ích cho cộng đồng. Hòa Nhập Xanh được anh Mai Huỳnh Quốc Thống (34 tuổi, Đà Nẵng) thành lập từ năm 2019 sau nhiều thời gian trăn trở, thai ngén.

Anh kể: “Là một người khuyết tật, tôi thấu hiểu tâm tư, tình cảm của người đồng cảnh ngộ. Tôi luôn mong muốn người khuyết tật hòa nhập cộng đồng, thậm chí có thể đóng góp gì đó cho cộng đồng.

Trăn trở mãi, tôi thấy rằng, những người như mình có thể đóng góp cho xã hội thông qua việc bảo vệ môi trường. Bởi hiện nay, môi trường đang bị ô nhiễm. Do đó, tôi quyết định thành lập nhóm”.

Bỏ mặc những lời khen chê, một mình anh đi dọc bãi biển nhặt rác. Sau đó, anh có thêm những người đồng cảnh ngộ cùng tham gia. Cuối cùng anh quyết định cùng những người khuyết tật khác thành lập Hòa Nhập Xanh với hy vọng xóa nhòa sự tự ti giúp người khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Hiện nay, các thành viên của Hòa Nhập Xanh đều là người có khiếm khuyết nhất định trên cơ thể như: khuyết tật tay chân, khuyết tật nghe nhìn… Do đó, việc tham gia hoạt động nhặt rác trở nên khó khăn, vất vả hơn gấp bội so với người bình thường. Để khắc phục hạn chế này, mỗi khi tổ chức hoạt động thu gom rác bãi biển, anh Thống đều liên hệ, kêu gọi các tình nguyện viên là những người bình thường cùng tham gia. Trong quá trình thu gom rác thải, các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ thành viên nhóm những công việc nặng nhọc, vượt quá khả năng của họ.

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói hoạt động của Hòa Nhập Xanh đang đạt thành công kép khi vừa giúp các thành viên, người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường vừa giúp người khuyết tật tự tin hơn, hòa nhập dễ dàng hơn với cộng đồng”.

Theo: Vietnamnet

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready