Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 29/02/2016

Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Krông Pắc khởi động Tháng Thanh niên 2016

Quang cảnh lễ khởi động

Tháng Thanh niên năm 2016 huyện Krông Pắc có chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, với phương châm “Tuổi trẻ hành động vì cộng đồng, xã hội chăm lo, bồi dưỡng thanh niên”. Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2016 sẽ được triển khai theo từng tuần, trong đó: Tuần 1: “Nghề nghiệp việc làm”; Tuần 2: “Môi trường xanh”; Tuần 03: “An sinh xã hội”; Tuần 4: “Mừng sinh nhật Đoàn”.

Trao quà cho học sinh khó khăn

Tại lễ khởi động, Huyện đoàn cùng nhà tài trợ là chi nhánh VNPT Krông Pắc tổ chức trao tặng 10 xuất quà, trị giá mỗi xuất là 300 ngàn đồng cho 10 em học sinh trường TH Hà Huy Tập, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo đoàn viên thanh niên đã các hoạt động tình nguyện gồm: chốt trực giao thông, cắt tóc, bấm móng tay, móng chân và vệ sinh thân thể cho gần 100 em học sinh; dọn dẹp vệ sinh thu gom hơn 8 khối rác thải, sửa chữa và cứng hóa trên 400m đường giao thông và cắm biển tuyến đường thanh niên tự quản; tổ chức thăm, tặng quà và giúp đỡ một gia đình cách mạng thu hoạch nông sản. Bên cạnh đó, huyện đoàn Krông Pắc còn phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện tổ chức chiêu sinh các lớp học nghề cho đối tượng là đoàn viên thanh niên địa phương.

Các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường

Cũng trong ngày 28/02, Đoàn TT Phước An phối hợp với Đoàn trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức Lễ khởi động Giờ Trái đất năm 2016 với sự tham gia của hơn 400 ĐVTN. Tại chương trình, lãnh đạo Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể, các chi đoàn tổ dân phố cùng nhau ký cam kết hưởng ứng Giờ trái đất năm 2016 với chủ đề: “Chung tay hành động vì biến đổi khí hậu”. Đêm sự kiện chính BIG NIGHT sẽ được tổ chức vào tối ngày 19/3/2016, đồng loạt tắt đèn tại các địa điểm công cộng như Quảng trường, cổng chào điện tử, đèn đường trên địa bàn thị trấn để hưởng ứng cùng các quốc gia khác trên thế giới. 16/16 Đoàn xã, thị trấn cũng đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2016 với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi như: Dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải, nạo vét kênh mương, giúp đỡ gia đình chính sách với sự tham gia của hơn 1.500 ĐVTN, hàng chục khối rác thải được thu gom trong đợt này.

                   Quốc Huy – Ngọc Ánh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready