Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/06/2017

Nhật ký Quân ngũ - Ngày thứ 3: Nỗ lực

Bên trong những bao thư các em đang nâng niu trên tay là những tâm sự, là những tình cảm thiêng liêng nhất mà các em dành cho cha mẹ mình, đây có lẽ là lần đầu tiên các em bộc bạch những lời yêu thương, những lời hứa quyết tâm trong học tập và rèn luyện. Và chắc chắn ba mẹ các em sẽ hạnh phúc hơn, xúc động hơn khi đọc thư của những đứa con mình.

Không khí lại trở nên sôi nổi và hào hứng hơn khi mà cả đại đội cùng tìm hiểu diễn đàn “Con làm được”. “ Hãy làm tất cả những gì có thể ngay hôm nay và lúc này bởi vì hôm nay và lúc này rất đặc biệt, đặc biệt vì vĩnh viễn khoảnh khắc ấy không trở lại bao giờ, những điều ba mẹ đã định hướng cho các em đơn giản là mong một tương lai tươi sáng, hạnh phúc và an lành....phải chăng cuộc đời này – thực hiện những điều ba mẹ mong muốn đó không phải là áp lực của riêng các em mà chính các em mới thực hiện hay không, thực hiện như thế nào lại  là  áp lực với ba mẹ phải không các chiến sỹ? Có vô vàn lý do để chúng ta hoàn thiện mỗi ngày để chinh phục cuộc sống này. Có lẽ không có lý do nào để từ chối những lời đề nghị đầy tình yêu thương và trách nhiệm  của ba mẹ nhé đại đội SIA” là những điều chị Thúy Hiền đã căn dặn các chiến sỹ.

Cười hết cỡ cùng “Vitamin haha”.

Giờ đây các em đã quá quen thuộc với những cụm từ “cuồng like’, “tự sướng”, khoe “trá hình” ...đây là những cụm từ điển hình cho căn bệnh “sống ảo” của  giới trẻ ngày nay. Căn bệnh mãn tính này sẽ dẫn đến sai lệch trong việc định hình nhân cách, rồi kết giao bạn bè sai lệch, hành xử sai lệch, ảo tưởng về sức mạnh bản thân…. Mà nặng nhất là căn bệnh vô cảm, ảnh hưởng đến tiền đồ của mỗi người. Vậy nên, hãy sống là chính mình, đừng tự biến mình thành một một kẻ sống ảo ngay giữa cuộc sống thực này với những giá trị của vật chất và cao cả hơn hết chính là nét đẹp của tâm hồn.​

Một ngày trôi qua với nhiều nội dung huấn luyện, các chiến sỹ được trải nghiệm 16 động tác võ tay không và hướng dẫn đội hình chào cờ.

Chiều đến, cả đại đội háo hức đi tăng gia sản xuất ở vườn rau của Tiểu đoàn. Những luống rau xanh mướt và nét mặt ngây ngô của các chiến sỹ lần đầu tiên được hái rau, làm cỏ và bên  ao nước với đủ các loại cá, đàn vịt đã khiến nhiều chiến sỹ hào hứng.

Sự khéo léo, sáng tạo của các chiến sỹ trong giờ sinh hoạt tiểu đội đã tạo nên đêm “Lễ hội thần tiên” lung linh huyền ảo với những bộ tộc rực rỡ màu sắc của không gian xưa. Sự xuất hiện độc đáo, ấn tượng của các vị thần và màn so tài gay cấn để tìm ra vị thần mạnh mẽ nhất, tài năng nhất đã khép lại 1 ngày mới.

Kết thúc giai đoạn “Tôi luyện” các em đã trưởng thành và rắn rỏi hơn rất nhiều. Không còn những bỡ ngỡ rụt rè, mà thay vào đó là sự tự tin, tích cực rèn luyện để chứng tỏ bản lĩnh của người chiến sỹ thực thụ.

Theo nhathieunhidaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready