Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 14/06/2017

Nhật Ký Quân Ngũ – Ngày thứ 3

Sáng hôm nay là một buổi sáng thật đặc biệt khi chúng con được các anh chị tổ chức Lễ tiễn thư trang trọng, xúc động và đầy ý nghĩa. Cầm thư trên tay, chúng con không thể nào kìm được nước mắt khi nhớ về Ba Mẹ. Chắc hẳn Ba mẹ đang mong chờ thư của chúng con lắm phải không? Ba mẹ đừng lo lắng cho con nhé “Vào đây rất vui đó mẹ. Sau khi vào doanh trại bọn con được dẫn tới chỗ ngủ và học cách xếp chăn màn, rồi bọn con đi ăn trưa. Con nhớ bố mẹ và em nhiều lắm. nhưng con sẽ cố gắng không khóc để mẹ và bố vui.” (Trích thư của bạn Nguyễn Trần Huyền Trang – Tiểu đội 2)

Sau lễ tiễn thư, chiến sỹ SIA chúng con đã xuất sắc vượt qua tất cả các thử thách trong hoạt động Teambuilding đầu tiên của Học kì trong quân đội lớp thiếu nhi. Con được các anh chị cho biết, Teambuilding là một trong những hoạt động không thể thiếu trong chương trình “Học kì trong quân đội”, được trải nghiệm ngày hôm nay đã để lại nhiều bài học sâu sắc về tinh thần làm việc nhóm, đặc biệt teambuilding không phải là cuộc thi tìm ra “người chiến thắng” mà tìm ra đội có tinh thần phối hợp nhịp nhàng và đoàn kết cao nhất.

Với diễn đàn “Sống khác” của chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, cả đại đội hào hứng thi nhau phát bieểu để nhận quà của chị, để chúng con nhận thấy sự thay đổi sống khác sẽ tốt cho chính tương lai của mình để có những hoài bão, ước mơ, không ngừng học tập, quan tâm chia sẽ, yêu thương. Để tư duy có trí tuệ làm nền tảng cho cuộc sống hạnh phúc an lành trong tương lai.

Bố mẹ ơi, hôm nay đại đội SIA chúng con vinh dự được chào đón chú Y Nhuân Byă - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo "Học kỳ trong quân đội" Đắk Lắk năm 2017 vào thăm đấy Bố mẹ ạ. Chú hỏi thăm, động viên và còn tặng quà cho chúng con nữa, thích lắm ạ. Chú đã trao giải cho những đội giành xuất sắc trong giai đoạn I “Hành trình”.

Có một điều không được vui đó là chúng con phải chia tay bạn Hồ Sĩ Hoàng Lâm – Tiểu đội 4 vì bạn ấy không đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia huấn luyện, buồn lắm Ba mẹ ạ. Con tự nhủ sẽ cố gắng ăn thật nhiều, đi ngủ thật sớm để đảm bảo sức khỏe đến ngày trở về.

Buổi chiều bắt đầu với nội dung huấn luyện quân sự, chúng con được tập luyện võ 16 thế tấn. Nghe thì có vẻ vất vả nhưng vui lắm Ba mẹ ạ. Các chiến sĩ ai cũng đều tập luyện rất hăng say và hồ hởi. Sau giờ tập, chúng con được gặp lại chị Nguyễn Thị Thúy Hiền trong chuyên đề “Nói không với việc xâm hại tình dục trẻ em”. Chúng con được hướng dẫn những kỹ năng cơ bản, cần thiết để bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại tình dục của các đối tượng xấu, đồng thời nhận thức được nhiều hơn về vấn đề giới tính và tránh nguy cơ bị xâm hại. Cuối buổi chiều, chúng con đã thời gian vui chơi, sinh hoạt và tập luyện cho chương trình tối hôm nay.

19h tối, bạn nào cũng hồi hộp, mong chờ và sẵn sàng để tỏa sáng trên sân khấu trong Hội thi “SIA tỏa sáng”. Chúng con sẽ được hết mình thể hiện tài năng và đam mê của bản thân. Bạn thì hát hay, bạn thì múa đẹp, có bạn lại diễn kịch rất xuất sắc, bạn khác lại múa võ rất giỏi... Dưới ánh đèn lung linh của sân khấu, nhìn bạn nào cũng thật là xinh xắn, dễ thương. Tuy thời gian tập luyện chỉ trong khoảng 2 tiếng đồng hồ, nhưng cũng đủ để khiến Ban giám khảo đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì những phần thi hết sức ngộ nghĩnh, sáng tạo.

Khép lại một ngày với biết bao nỗi vui buồn, chúng con quyết tâm sẽ nỗ lực, bền bỉ tiến đến cuối hành trình. Tiếp tục tiến lên và tôi luyện nào các chiến sỹ SIA!

 

Theo nhathieunhidaklak

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready