Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/06/2017

Nhật ký Quân Ngũ - Ngày thứ 2

Sau giờ sinh hoạt cá nhân, ăn sáng, chúng con tiếp tục được hướng dẫn tập thể dục bài 2 ở hàng cây đẹp nhất của Tiểu đoàn 303, thế là ngày mai giờ tập thể dục của chúng con kéo dài hơn chút nữa và chúng con cũng phải tập trung ghi nhớ nhiều hơn. Giờ tập gần kết thúc thì trời kéo một cơn mưa rất lớn và lâu, chúng con nhanh chóng di chuyển vào hội trường, đó cũng là cơ hội để chúng con được đến với diễn đàn “Nghệ Thuật Khám Phá Cuộc Sống” sớm hơn, chị Nguyễn Thị Thúy Hiền là người đã thắp lửa cho chúng con có được một diễn đàn rất vui và ý nghĩa về sự khám phá cuộc sống với những gì bất ngờ, thú vị của từng khoảnh khắc trong hành trình chinh phục giá trị của cuộc sống.

Chúng con bắt đầu một buổi chiều năng động với hai bài dân vũ rất dễ thương “Pokemon Go” và “Klap Klap Stap Stap”, chúng con nhảy không chuyên và đẹp lắm đâu nhưng rất hăng hái và hồ hởi. Sau giờ học chúng con được anh “đại đội trưởng giúp học cách “Nhận biết các cấp bậc, quân hàm trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, thật vui khi mình biết thêm một điều nữa về quân đội, đặc biệt là được hiểu thêm về những người anh là cán bộ khung đang ngày đêm bên cạnh chúng con trong suốt hành trình.

Chiều nay Tiểu đoàn không có mưa nên chúng con được ra vườn rau tăng gia sớm hơn, đường ra vườn đi giữa hai chiếc ao nuôi cá và nuôi vịt đẹp quá làm chúng con phải thốt lên “ồ, à” rất nhiều lần. Ở vườn chúng con được tham gia với các chú bộ đội đang tăng gia làm rất nhiều việc cho vườn như là tưới rau, nhổ cỏ, cuốc đất,  thu hoạch rau chuẩn bị cho bữa tối v..v. Đại đội chúng con mỗi người thích một việc, có tiểu đội chia nhau ra cuốc đất, mỗi bạn cuốc 5 lượt lại đổi cho bạn khác, bạn nào đang cuốc mà chưa đổi là các bạn khác đã nhắc nhở là “đến lượt tớ rồi, để tớ” , đội nhổ cỏ thì có bạn lỡ nhổ nhầm rau, đội tưới cây thì thích xách nước từ hồ tưới cho từng cây một chứ nhất định không để các chú bộ đội xách nước giùm, đội thu hoạch thấy thật vui khi được tự tay chuẩn bị rau bữa tối cho đại đội. Một bầu không khí và hình ảnh sẽ rất khó quên với mỗi chiến sỹ chúng con.

Buổi tối, chúng con được tham gia diễn đàn “Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng Đắk Lắk” bởi sự hướng dẫn của anh Ra Lan Huỳnh, tinh thần và sự truyền cảm của anh đã làm đem đến cho chúng con một buổi tối hào hùng và ý nghĩa khi được trở về với lịch sử của chính nơi mình sinh ra và lớn lên, niềm tự hào quê  hương cũng nối liền từ chính sự trở về này.

Không chỉ có niềm vui và sự ý nghĩa, 2 ngày trôi qua tính kỷ luật trong quân đội cũng đã giúp chúng con trưởng thành hơn, biết thành thực và có trách nhiệm với hành động và lời nói của mình.

Trên hết, điều làm chúng con hạnh phúc nhất và nghẹn ngào nhất sau một ngày khép lại là những lá thư từ Ba Mẹ. Lá thư đầu tiên đong đầy những nỗi nhớ thương và mong đợi. Chúng con đọc thư mà không kìm được nỗi nghẹn ngào, dù có nhiều niềm vui như thế nào đi chăng nữa chúng con vẫn không ngưng được niềm yêu và nỗi nhớ thương gia đình thân yêu. Là một người chiến sỹ SIA, chúng con tiếp tục nỗ lực và quyết tâm đi đến cuối hành trình. Chúng con biết ơn và thương nhớ Ba Mẹ rất nhiều!

Theo nhathieunhidaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready