Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 12/06/2017

Nhật Ký Quân Ngũ - Ngày đầu tiên

Để bắt đầu cuộc sống mới, chúng con phải học nội quy dành riêng cho đại đội “SIA” có rất nhiều nội quy về giao tiếp, ứng xử, xưng hô trong đại đội, đặc biệt là giờ giấc Ba Mẹ ạ, mỗi lần tiếng còi trong sân vang lên, chúng con ai cũng phải rất nhanh di chuyển đến nơi tập trung, có một điều rất lạ là với các anh chị Ban tổ chức thì đó là khoảnh khắc mà trông các con đáng yêu lắm. Sau đó chúng con được nhận phòng, rồi nhận giường, giường của các chú bộ đội rất bé, còn có giường tầng nữa, giường được xếp thành từng hàng ngay ngắn, sơn một màu xanh đặc biệt, chúng con sở hữu chiếc giường nhưng không phải muốn làm gì với chiếc giường ấy cũng được, mà phải học cách sắp xếp ba lô, giày dép, tư trang cá nhân như thế nào để giường luôn gọn gàng và sử dụng một cách nhanh nhất khi cần thiết, thật cảm ơn các anh cán bộ khung đã giúp đỡ chúng con. Các anh còn chỉ cho chúng con cách phơi quần áo sao cho đúng, đặc biệt nhất là phần hướng dẫn gấp nội vụ, ôi những chiếc chăn mỏng và màn mềm mà có thể xếp lên thật vuông vắn, nhờ nội vụ vuông vắn mà chiếc giường của chúng con trở nên “chiến sỹ” hơn rất nhiều nữa ba mẹ ạ.

Kể lại thì ngắn thế thôi, nhưng đó là một buổi sáng nhiều nỗ lực thích nghi của chúng con, có lẽ vì thế mà buổi chiều đến cũng nhanh, sau khi cơn mưa vừa tạnh thì cũng là lúc đại đội SIA đến giờ tập trung đi học nội dung quân sự đầu tiên - “bài thể dục buổi sáng số 1”- đại đội chúng con vì còn nhỏ nên được ưu tiên tập trong bóng mát, giữa hai hàng cây xanh đã chào đón chúng con vào nhà mới, nhiều chú bộ đội khác đứng xếp hàng giữa trời nắng làm mẫu cho chúng con, bài tập có nhiều động tác ngộ lắm, có một số động tác chúng con còn tự đặt tên theo cách riêng cho dễ nhớ hơn. Sau một buổi tập cùng các chú bộ đội, chúng con đã có chút tự tin cho ngày mai thức dậy tập thể dục lần đầu tiên tại Tiểu đoàn.

Trong quân ngũ, chúng con còn được nghe rất nhiều từ mới như “biên chế”, “cơ động”, “tác phong”, quen thuộc nhất là cụm từ “theo đội hình…”, tùy từng hoạt động mà chúng con được yêu cầu tập trung hoặc di chuyển theo 3 kiểu đội hình, đội hình “tiểu đội” là ít người nhất, 3 tiểu đội sẽ được gọi là “trung đội” và cuối cùng cao và đông nhất là “đại đội”, đại đội của con là “SIA”, một cái tên thật lạ trong quân đội nhưng đã rất thân thương với chúng con.

Thích nhất là được tham gia diễn đàn “ Sức mạnh của trí tuệ” với sự dẫn dắt của chị Nguyễn Thị Thúy Hiền, nhờ chị mà chúng con hiểu được mỗi người có một vị trí công việc khác nhau, nhưng ngoài sức khỏe thì mỗi người trong chúng con cần rèn luyện về “sức mạnh trí tuệ”, trí tuệ có quyền lực tối cao đến quyết định và thành công của mỗi người trong cuộc sống.

Chiều tối sau khi tắm xong chúng con nhận được bánh mì ăn chiều, con nghĩ đó chỉ là một bữa ăn nhẹ trước giờ ăn cơm thôi, không ngờ tối đầu tiên ở tiểu đoàn chúng con không được đi ăn cơm nữa mà đến thẳng hội trường sinh hoạt đại đội, buổi sinh hoạt là dịp để đại đội chúng con nhìn lại ngày rèn luyện đầu tiên diễn ra như thế nào. Sau giờ sinh hoạt đại đội là chương trình “Nhịp Cầu Chiến Sỹ” , các anh chị trong Ban tổ chức, Điều Phối viên và tiểu đội trưởng xuất hiện rất bí ẩn và hóm hỉnh, làm chúng con vui cười nhiều lắm. Thật khó để có được những niềm vui khó tả như hôm nay.

Thật bất ngờ! Không được ăn cơm tối mà chúng con được ăn tiệc sau khi các anh chị tổ chức mừng sinh nhật bất ngờ cho các bạn có sinh nhật vào tháng 6, chúng con chưa từng dự sinh nhật nào kịch tính, bất ngờ và cảm động như thế này. Bạn Lê Ngọc Bảo Thy (chiến sỹ tiểu đội 6 đã bật khóc và chia sẻ) – “Đây là sinh nhật đầu tiên của em được tổ chức dù không có Ba Mẹ nhưng trong lòng em vẫn thấy vui”.

Thế là đã hết một ngày, nhìn lại chúng con cảm thấy hôm nay đại đội SIA đã có một ngày nhiều niềm vui, có nhiều bạn cảm thấy chưa bao giờ được vui như hôm nay, quả thật niềm vui khiến chúng con thấy “ Học Kì Trong Quân Đội” không còn là điều gì đáng sợ nữa.

Theo nhathieunhidaklak

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready