Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 08/06/2016

Nhật ký quân ngũ - Một ngày xanh

Các chiến sỹ chia tay cha mẹ tham gia khóa huấn luyện

Ngôi nhà mới khang trang rộng chào đón đại đội SIA như đón chào những người con trở lại trong thảm sắc xanh cây cỏ, đến sắc của trời cao cũng xanh màu tươi mới. Những hoài nghi về một cuộc sống trong quân đội kỷ luật khắt khe dần được hé mở: tính kỷ luật hiện hữu khắp muôn nơi; tác phong nề nếp dần trở thành những ưu tiên hàng đầu của một hành trình rèn luyện ý chí và bản lĩnh; mỗi người là một cá thể riêng biệt nhưng không xa rời tập thể; những hành động, lời nói nhỏ được điều chỉnh liên tục lại trở thành nút thắt quan trọng làm nên một chiến sỹ SIA thực thụ, thế là ngày đầu tiên trong quân ngũ đã thật khó để thích nghi, nhưng dường như các tân chiến sỹ vẫn sẵn sàng vượt khó, để từng bước tiến đến cuối hành trình tôi luyện chính mính.

 

Ở ngôi nhà mới, mọi người đều có nhiều điểm chung về tư trang, nề nếp…, chỉ có tính cách và cá tính của từng chiến sỹ là những giá trị riêng biệt, nên thật khó để một ngày đầu tiên trọn vẹn. Các anh chị điều phối viên, các anh Cán bộ khung là những người bênh cạnh gắn bó trực tiếp với các em trong suốt hành trình, yêu thương và nhắc nhở, tuy thế lại chẳng có đặc cách nào cho tân chiến sỹ, sai sẽ bị phạt, vi phạm bị xử lý, thực hiện chưa tốt bị kiểm điểm trước toàn đại đội.

 

Nhưng đâu chỉ có rèn luyện, kỷ luật, thực hiện tác phong, nề nếp…vv Các chiến sỹ còn được vui cười và tranh tài cùng đồng đội với chương trình “Chiến Sỹ SIA và những người bạn”, tình bạn có tiếng cười rộn vang, những tràng pháo tay rộn rã phá tan đi bao mệt mỏi trong ngày. Và càng hạnh phúc hơn khi các chiến sỹ có sinh nhật trong tháng 6 được Ban tổ chức dành tặng những món quà đặc biệt, một sinh nhật chung bất ngờ và cảm động.

 

Khi nhiều chiến sỹ đã ngon giấc ngủ say sau một ngày huấn luyện, cũng có những giọt nước mắt rơi nhiều vì nhớ nhà, dường như ai cũng hiểu chẳng có điều gì làm tan đi nỗi nhớ nhà, chỉ có sự nỗ lực bền bỉ và ý chí quyết tâm tiến đến cuối hành trình là điều Cha Mẹ chờ mong. Tiếp tục tiến tên và tôi luyện nào các chiến sỹ!

Thanh Hồng - Hiếu Minh

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready