Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 19/06/2017

Nhật Kí Quân Ngũ – Ngày thứ 1: “Tư duy tích cực” đơn giản đến từ suy nghĩ

Năm thứ 5 gắn bó với chương trình ấy vậy mà lần đầu tiên cảm nhận của mình về các em là những chiến binh không hào hứng với nhiều suy nghĩ tiêu cực, bực bội và chán nản vì đơn giản là các em “bị” ba mẹ bắt đi chương trình.

Và rồi chỉ với câu hỏi: Khi bị bắt làm điều gì đó em cảm thấy như thế nào? Nhiều lắm những câu trả lời: em cảm thấy khó chịu, bực mình, suy nghĩ tiêu cực, chán nản, ức chế, cáu gắt... và bỏ cuộc, bất ngờ với những đáp án trái chiều là vui vẻ, phấn khích, hào hứng...

Thế rồi mọi thứ như được giải hóa ngay từ đầu chuyên đề với sự xuất hiện của những chiến sỹ không phải tự nguyện đi để trải nghiệm và các em sẽ nói lên cảm nhận của mình trước cả đại đội.

Thế rồi, phải chăng trong cuộc sống này đâu phải ai cũng được làm những công việc và sống với điều mình yêu thích, phải chăng cuộc sống chỉ màu hồng và êm đềm trôi qua thôi sao? Tất cả đến từ suy nghĩ để quyết định hành động đúng với suy nghĩ tích cực.

Vì điều ấy, cuộc hành trình chỉ mới bắt đầu các chiến binh của chúng tôi sẽ “thích nghi” để “hòa nhập” – “ Chinh phục” - “bứt phá” để “trưởng thành” trong ngày trở về xứng đáng “Tự hào” là chiến binh đại đội SIA Đắk Lắk 2017.

Theo nhathieunhidaklak

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready