Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/08/2015

Nguyễn Xuân Dương – Gương Đảng viên trẻ lực lượng Công an nhân dân

Là một cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân, đồng thời là một đảng viên trẻ, đồng chí Dương luôn xác định để làm tốt nhiệm vụ của một trinh sát bảo vệ chính trị cần phải thường xuyên bám sát các địa bàn để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, phát hiện những gương người tốt, việc tốt để nhân rộng điển hình tiên tiến trong công cuộc triển khai học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời làm tốt công tác phát động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, qua đó phát hiện nhiều trường hợp có tư tưởng, quan điểm trái ngược với Đảng Cộng Sản Việt Nam. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật để quần chúng nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, không bị lôi kéo và nghe theo các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch vào hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước ta.

“Những cánh chim không mỏi” - đó là cách nói ví von của nhiều người khi nhắc đến những chiến sĩ trinh sát, bởi đặc thù công việc luôn phải di chuyển liên tục, nay đây mai đó để lần theo dấu vết của những tên tội phạm đang chạy trốn lệnh truy nã, đưa chúng ra trước vành móng ngựa.

Trong quá trình công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Dương đã không ngừng cố gắng trong thực hiện công tác chuyên môn và chỉ đạo trinh sát trong đội bám sát tuyến địa bàn, nghiên cứu hồ sơ, tài liệu phục vụ công tác xác minh truy bắt tội phạm. Trong 06 năm (từ 2010 đến 2015), đồng chí Dương đã thu thập thông tin, xác lập, đấu tranh 06 chuyên án, bắt và vận động đầu thú trên 70 đối tượng truy nã, trong đó có 20 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, luôn vượt chỉ tiêu đăng ký thi đua hàng năm.

Với sự nổ lực, cố gắng của bản thân, từ năm 2008 – 2014 đồng chí Nguyễn Xuân Dương luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2011, 2012, 2013 được Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Nguyễn Mai

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready