Thứ ba, ngày 17 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 11/08/2015

Nguyễn Quang Ngọc – Phó Bí thư Đoàn trường trách nhiệm, gương mẫu

Tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, anh không ngừng học hỏi, bồi dưỡng để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời, tích cực tham gia công tác đoàn và các phong trào của nhà trường. Anh còn được biết đến là một giáo viên nhiệt tình trong công việc, thực hiện nghiêm túc chương trình giảng dạy, soạn giảng kịp thời, luôn học hỏi, tìm kiếm các phương pháp dạy học tích cực để lôi cuốn sự chú ý của học sinh. Lên lớp đúng giờ, chấm trả bài nghiêm túc, đánh giá phù hợp với trình độ nhận thức, kỹ năng làm bài của học sinh. Xây dựng kế hoạch học tập, giảng dạy bộ môn một cách phù hợp, luôn tiếp thu sự đóng góp của đồng nghiệp, đem hết tinh thần để giúp đỡ học sinh với phương châm “Tất cả vì học sinh thân yêu”, lấy sự thành đạt của học sinh làm thước đo cho năng lực và trách nhiệm của bản thân. Đăng ký thao giảng, góp ý đầy đủ, thường xuyên tự học và rèn luyện để ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn. Từ những nỗ lực của bản thân và không ngừng trau dồi kiến thức, anh đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2013 – 2014.

Với cương vị là Phó Bí thư Đoàn trường, anh đã tham mưu cho Ban Chấp hành Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, xuyên suốt trong từng năm học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp thanh niên trong nhà trường tham gia các hoạt động như: Phong trào đền ơn đáp nghĩa, tri ân thầy cô, quỹ nhân ái, học bổng học sinh nghèo vượt khó, tổ chức hoạt động thi đua nhân ngày 20/11 và tìm hiểu lịch sử Đảng, Đoàn nhân các ngày lễ lớn trong năm cho 100% đoàn viên thanh niên trong nhà trường. Bên cạnh đó, anh còn trực tiếp huy động các nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, giáo viên trong nhà trường quyên góp cho “quỹ nhân ái” của Đoàn trường, trung bình mỗi năm thu gần 10 triệu đồng để trao học bổng và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong nhà trường.

Trong những năm qua, phong trào Đoàn của Trường THPT Trần Hưng Đạo đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và gây dựng được nhiều phong trào hiệu quả. Trong đó, nổi bật là các phong trào: Trồng, bảo vệ, chăm sóc hơn 120 cây xanh và 38 bồn hoa trong khuôn viên trường. Thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh lớp học, trường học. Trung bình mỗi năm tổ chức 04 đợt ra quân dọn vệ sinh tại các địa điểm thuộc 4 xã: Cư Pui, Cư Đrăm, Yang Mao, Hòa Phong; mở 2 lớp tập huấn kỹ năng cho cán bộ Hội;tổ chức các buổi ngoại khóa về các chủ đề: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, thanh niên sống khỏe, sống đẹp, sống có ích. Thường xuyên tổ chức thực hiện chương trình “Ngày chủ nhật xanh”, thanh niên tình nguyện thu gom rác thải… tham mưu cho đoàn trường thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn như: 03/02, 26/3, 02/9, 20/11, 22/12… hàng năm tổ chức viết thư thăm hỏi và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho các chiến sỹ đồn Biên Phòng 741 và các chiến sỹ đảo Trường Sa.

Với những kết quả đạt được, năm học 2013 – 2014 đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; đạt giải C sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh với đề tài “Sử dụng kiến thức liên môn để gây hứng thú học tập Lịch sử Việt Nam từ năm 1919 đến năm 1930 ở trường Trung học phổ thông” và được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Huyện đoàn và Ủy ban Hội LHTN huyện Krông Bông tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2011 đến năm 2014.

H Lệ

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready