Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 21/03/2017

Người cán bộ Đoàn nhiệt huyết với công tác Đoàn, đam mê làm kinh tế

Nhờ sự năng động, nhiệt tình trong phong trào đoàn tại địa phương, năm 2014 anh Đăng Gia Liêm được các đoàn viên tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn buôn Yao, đến năm 2015 anh được bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã Ea Tul. Trên cương vị của mình, anh luôn thực hiện tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tối ưu để thực hiện các phong trào, các hoạt động Đoàn, Đội do Đoàn các cấp phát động... Nhờ đó, đã đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn xã đạt được những kết quả tích cực. Cá nhân anh đã nhiều lần được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Huyện đoàn và của UBND xã.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, thực vật, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Anh Đặng Gia Liêm bên vườn đinh lăng của gia đình

Mặc dù công tác Đoàn khá bận rộn nhưng anh Liêm vẫn sắp xếp công việc một cách khoa học, tranh thủ thời gian rảnh rỗi để phát triển kinh tế. Anh đã không ngừng học hỏi, tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước để chắt lọc kiến thức, áp dụng vào thực tế sản xuất của gia đình nên vườn cà phê luôn phát triển tốt, cho thu nhập ổn định. Trên diện tích 0,4 ha cà phê được bố mẹ cho, bình quân mỗi năm anh thu được 1,2 tấn. Ngoài ra, anh còn trồng xen thêm cây hồ tiêu vào trong vườn cà phê. Cách làm này, không chỉ có tác dụng che nắng chắn gió cho cây trồng chính mà còn đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình.

Không dừng lại ở đó, với nghị lực vượt khó, sự cần cù trong lao động sản xuất, bản thân anh đã mạnh dạn đi tham quan các mô hình trồng đinh lăng và đưa về trồng. Năm 2014 anh đã mạnh dạn đưa 500 cây đinh lăng vào trồng xung quanh nhà. Sau một thời gian trồng, thấy cây đinh lăng thích hợp với thổ nhưỡng ở địa phương và phát triển tốt anh đã dần mở rộng diện tích, hiện tại anh đã trồng được 1.500 cây, hàng năm đem đến nguồn thu nhập đáng kể cho gia đình từ bán lá, cành và củ đinh lăng, đồng thời, tận dụng cành để ươm giống cung ứng cho thị trường.

Sau những thành công bước đầu, năm 2016 anh Liêm còn mạnh dạn vay vốn từ quỹ “Khởi nghiệp” của Huyện đoàn để mở rộng thêm lĩnh vực sản xuất. Từ nguồn vốn vay 20 triệu đồng, anh đã cùng với một người bạn trong buôn nhận thầu 04 ha mặt nước hồ tại đập Hà Môn, thuộc phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ để nuôi cá.

Ngoài trồng cây cà phê, hồ tiêu, đinh lăng và nuôi cá, anh đã mạnh dạn đầu tư trồng thêm 04 sào cây chanh leo. Nhờ bản tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi từ các mô hình nên cây chanh leo của gia đình anh sau khi trồng đều sinh trưởng, phát triển tốt, chuẩn bị cho thu hoạch. Bên cạnh đó, anh còn đảm nhận thêm việc nhận phân phối phân bón cho người dân địa phương…

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng bằng ý chí và nghị lực của tuổi trẻ, sự ham học hỏi, ý chí phấn đấu phát triển kinh tế, anh Liêm đã dần khẳng định mình và từng bước vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, anh đã có trong tay 07 sào đất trồng cà phê, xen thêm 500 trụ tiêu (trong đó 100 trụ đang bắt đầu cho thu hoạch), đinh lăng và chanh dây… Mỗi năm, sau khi trừ hết chi phí đầu tư gia đình anh vẫn có được nguồn thu nhập khá và tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động ở địa phương. Với kinh nghiệm có được trong phát triển kinh tế anh luôn sẵn sàng chia sẻ về cách làm của mình cho các thanh niên địa phương cùng phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống.

Minh Quý – Huyện đoàn Cư M’gar

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready