Thứ ba, ngày 24 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 26/09/2011

NGÀY HỘI TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG

 

TUỔI TRẺ HỌC ĐƯỜNG VỚI VĂN HÓA GIAO THÔNG
MỘT HOẠT ĐỘNG NHIỀU BỔ ÍCH
 
Trong 2 ngày 24 và 25/9/2011, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ học đường với văn hoá giao thông” tỉnh Đắk Lắk năm 2011. Tham gia ngày hội có 20 đoàn, trong đó 15 đoàn là Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, và các đoàn còn lại đến từ các Trường Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh với sự góp mặt của hơn 400 đại biểu về tham dự ngày hội.
 
Các đoàn tham gia ngày hội qua các hoạt động: Hội thi vẽ tranh cổ động, tranh biếm họa tuyên truyền với chủ đề về an toàn giao thông; Hội thi sân khấu chủ đề về An toàn giao thông; Hội thi lái xe an toàn; tuyên dương 17 tập thể và 29 cá nhân tiêu biểu trong cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” và đặc biệt giao lưu với Ủy viên Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Đại sứ an toàn giao thông, nghệ sỹ Xuân Bắc. Ngoài ra, các đoàn tham gia diễu hành trên các trục đường chính, tuyên truyền cổ động hưởng ứng tháng an toàn giao thông.
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong

Diễu hành tuyên truyền cổ động
 
Trong phần thi sân khấu hóa không chuyên, các đoàn tham gia ngày hội có sự chuẩn bị tốt về nội dung, hình thức trang phục, đạo cụ phong phú. Thí sinh tham gia ngày hội có năng khiếu nói, có lối diễn xuất hợp với nhân vật. Bên cạnh đó, các thí sinh nắm kiến thức cơ bản về luật giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử, giao tiếp trong cuộc sống được thể hiện trong các phần thi của đơn vị mình. Qua năng khiếu của các diễn viên được sân khấu hóa qua các nhân vật trong tiểu phẩm tuyên truyền làm cho nguời xem dễ hiểu và mang tính tuyên truyền, giáo dục cao. Không chỉ nội dung kịch bản hay, với giọng điệu hài hước, lối diễn xuất biểu cảm của các diễn viên không chuyên đã tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc từ phía khán giả. Trong đó có tiểu phẩm: “Ngọc Hoàng hạ giới” của đơn vị M’Đrăk, “Đôi bên cùng có lỗi” của đơn vị Krông Ana; hay tiểu phẩm “Thức tỉnh” của trường Đại học Tây Nguyên. Và đặc biệt tiểu phẩm “Tình thương vô ý gây nên tội” của huyện Lắk, các diễn viên không chuyên đã thể hiện sắc thái, cảm xúc qua lối diễn xuất của mình tạo hiệu ứng mạnh cho người xem.
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Thí sinh tham gia phần thi sân khấu hoá không chuyên
về đề tài an toàn giao thông
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Tiểu phẩm dự thi của đơn vị Thành phố Buôn Ma Thuột
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Tiểu phẩm dự thi của đơn vị Thị xã Buôn Hồ
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Tiểu phẩm “Tình thương vô ý gây nên tội” của huyện Lắk
được trao giải tiểu phẩm xuất sắc nhất
 
Trong phần thi thuyết trình, các thi sinh tham gia phần thi này không chỉ chuẩn bị kỹ kiến thức, nội dung cần truyền đạt, mà bên cạnh đó cần phải có yếu tố năng khiếu nói, và kinh nghiệm bản lĩnh đứng và nói trước công chúng. Tiêu biểu có thí sinh Trần Thảo Hà đến từ huyện Lắk, là một trong những thí sinh thể hiện tốt phần thi thuyết trình của mình qua chủ đề “Phòng chống lạm dụng rượu bia khi tham gia giao thông”. Ngoài ra các thí sinh đã truyền tải được thông điệp về an toàn giao thông như thí sinh: Y P.Lim, đến từ huyện Krông Ana, tuyên truyền với chủ đề: Thực trạng và giải pháp an toàn giao thông khi tham gia giao thông".
Cùng với các hoạt động diễn ra trong ngày hội, các thí sinh còn tham gia phần thi vẽ tranh tuyên truyền và tranh biếm họa về văn hóa giao thông. Vì là môn năng khiếu, nên các thí sinh đến từ các đoàn được tuyển chọn thông qua "Ngày hội tuổi trẻ học đường với văn hóa giao thông" cấp huyện. Từ sự chuẩn bị về ý tưởng, nội dung được các bạn trẻ truyền tải không điệp của mình qua thể loại tranh cổ động. Với màu sắc đa dạng, nội dung phong phú được thí sinh thể hiện qua các chủ đề: "không uống rượu khi tham gia giao thông", "An toàn là bạn, tai nạn là thù", không đánh võng, lạng lách khi điểu khiển phương tiện tham gia giao thông, đi đúng phần đường theo quy định v.v…. Ban tổ chức đã chọn ra 25 bức tranh có nội dung tuyên truyền cao, bố cục tốt, cách phối màu hài hòa, nội dung mô tả đúng thực trạng trong văn hóa giao thông giúp người xem dễ nhìn, dễ hiểu.
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
Các thí sinh tham gia phần thi vẽ tranh cổ động, tuyên truyền,
tranh biếm họa về đề tài an toàn giao thông
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong

Đông đảo đoàn viên thanh niên
xem hình trưng bày về an toàn giao thông
 
Bên cạnh tranh cổ động tuyên truyền, đề tài đả kích, phê phán được các thí sinh thể hiện qua các tác phẩm: “Uống rượu bia lái xe, tử thần kế cận”, “Nói không với rượu bia khi tham gia giao thông”, “Biển báo của rượu bia”, “Xem thường rượu bia” … với nội dung đả kích một bộ phận học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường tụ tập nhóm tham gia uống rượu bia, sử dụng phương tiện tham gia giao thông, đe dọa tính mạng không chỉ bản thân mà còn với nhiều người khác cùng tham gia phương tiện giao thông. Tuy nhiên, cũng nhiều thí sinh mặc dù có năng khiếu mỹ thuật, nhưng qua tác phẩm dự thi thể hiện bố cục còn rườm rà, màu sắc chưa đặc tả chủ thể, tính cổ động của bức tranh không cao. Nhưng qua ngày hội các thí sinh đã có dịp giao lưu, học hỏi về chuyên môn, nhưng đặc biệt hơn là tất cả các thí sinh đã nói lên được tiếng nói của mình thông qua các tác phẩm tuyên truyền về văn hóa giao thông. Với thông điệp “Văn hóa giao thông là phải an toàn”, tham gia giao thông phải chấp hành đảm bảo Luật giao thông đường bộ trong lứa tuổi học sinh, sinh viên nói riêng và người tham gia giao thông nói chung.
Trong phần thi này, giải nhất được trao cho tác phẩm: “Vô đề” của tác giả Vũ Thị Ngọc Tú, thành phố Buôn Ma Thuột. giải nhì, thuộc về tác phẩm “Chăn thả gia súc đúng nơi, đúng chỗ” của tác giả H’Rung Knul, đơn vị Buôn Đôn; giải ba thuộc về tác phẩm “Thiêu thân”, của tác giả Phạm Thị Hoà, đơn vị trường CĐSP Đắk Lắk. Ngoài raban tổ chức còn trao 4 giải khuyến khích. Giải tập thể, giải nhất thuộc về đơn vị Krông Năng, giải nhì đơn vị Cư M’gar và giải ba thuộc về đơn vị Buôn Ma Thuột.
Trong phần thi sân khấu hóa không chuyên về đề tài an toàn giao thông, ban tổ chức đã giải nhất tập thể cho đơn vị Lắk, giải nhì đơn vị Buôn Hồ và giả ba cho đơn vị Buôn Ma Thuột, ngoài ra, ban tổ chức trao giải phần thi tự giới thiệu hay nhất thuộc về Buôn Ma Thuột, diễn viên ấn tượng nhất đơn vị Buôn Hồ, và tiểu phẩm xuất sắc nhất, tuyên tuyền viên xuất sắc nhất thuộc về đơn vị Lắk.
 
Phần thi lái xe an toàn, ban tổ chức trao giải nhất tập thể cho đơn vị M’Đrăk, giải nhì đơn vị trường Kinh tế - Kỹ thuật Đắk Lắk và giải ba đơn vị Buôn Đôn. Ngoài ra ban tổ chức còn trao 4 giải nhất cá nhân cho các thí sinh tham gia phần thi lái xe an toàn.
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Phần thi lý thuyết của Hội thi lái xe an toàn
 
anh ne
 
 
Phần thi thực hành của Hội thi lái xe an toàn
 
Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu thực hiện Cuộc vận động: "Thanh niên với Văn hoá giao thông":
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các em nhỏ
đến từ Câu lạc bộ Đồ rê mí
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Anh Y Vinh Tơr - Chủ tịch Hội LHTN tỉnh báo cáo kết quả ngày hội
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Trao giải phần thi Lái xe an toàn
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Trao giải phần thi sân khấu hóa không chuyên
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Trao giải các tập thể, cá nhân đạt giải trong hội thi vẽ tranh
 
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu thực hiện
Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông"
 
Dieu hanh tuyen truyen co dong
 
Tuyên dương các tập thể tiêu biểu thực hiện
Cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông"
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready