Chủ nhật, ngày 22 tháng 09 năm 2024
Cập nhật lúc: 09/12/2015

Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên năm 2015

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Phi Long-Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam; Trịnh Hồng Lan-Phó Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn của 5 tỉnh Tây Nguyên và hơn 300 đoàn viên, thanh-thiếu niên đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên…

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trao suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ảnh: Đỗ Hằng

Đồng chí Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trao suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đầu tư, triển khai sâu rộng với nhiều nội dung phong phú như: tổ chức góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, ngày hội “Theo bước chân những người anh hùng”, hội thi tuyên truyền “An toàn giao thông, an ninh học đường và phòng-chống ma túy”… Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được đẩy mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, qua các phong trào đã xuất hiện nhiều gương tốt, việc tốt.

Ghi nhận những kết quả mà đoàn viên thanh niên các tỉnh Tây Nguyên đã đạt được trong năm qua, dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương 25 gương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo (mỗi tỉnh 5 gương thanh niên).

Là một trong những thanh niên tiêu biểu được tuyên dương trong dịp này, Chị H’Buốt-Bí thư Đoàn xã Trường Xuân, huyện Đak Song, tỉnh Đak Nông chia sẻ: “Thông qua hoạt động này mình học tập được rất nhiều bài học về các hoạt động tổ chức phong trào Đoàn tại địa phương, học tập kinh nghiệm giữa các bạn đoàn viên thanh niên cùng là cán bộ Đoàn với nhau. Qua đó, mình mong muốn những đợt tiếp theo Trung ương Đoàn và các Tỉnh đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động có nhiều ý nghĩa hơn nữa, nhằm tạo điều kiện thu hút đoàn viên thanh niên tham gia những chương trình như thế này, để tạo điều kiện giao lưu học hỏi kinh nghiệm làm công tác Đoàn giữa các đoàn viên thanh niên”.

Anh Rơ Mah Lương-Bí thư Đoàn làng Khóp, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ, một trong 5 gương thanh niên Gia Lai được tuyên dương lần này tâm sự” “Đến với chương trình hôm nay, tôi được vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong lòng tôi rất xúc động và không thể nói gì. Tôi hứa trong thời gian tới sẽ làm tốt hơn nữa trong công tác Đoàn, nêu cao tinh thần phấn đấu rèn luyện người đoàn viên ưu tú cũng như tuyên truyền, giúp đỡ các đoàn viên trong làng cùng nhau làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển kinh tế gia đình và xã hội”.

Tuyên dương 25 gương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo. Ảnh: Đỗ Hằng

Tuyên dương 25 gương thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo

Đây là những hoạt động thiết thực nhằm giao lưu, tăng cường tình đoàn kết giữa các tỉnh Tây Nguyên; đồng thời, tuyên truyền cho nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn và phát huy truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Tây Nguyên nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

“Hàng năm, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đều tổ chức luân phiên tại các tỉnh Tây Nguyên, Ngày hội tuổi trẻ các dân tộc Tây Nguyên, đây là nơi để các bạn trẻ của 5 tỉnh Tây Nguyên giao lưu gặp gỡ trao đổi về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các cách làm hay, mô hình hay. Những hoạt động hỗ trợ, chia sẻ giữa các bạn thanh niên với nhau trong việc tham gia phát triển kinh tế, hỗ trợ các bạn trong xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư. Tại ngày hội đông đảo các bạn trẻ của các tỉnh Tây Nguyên được gặp gỡ giao lưu và đặc biệt thông qua những làng điệu dân ca, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, đây chính là dịp để các bạn thể hiện tài năng của mình, để cổ vũ động viên các bạn thanh thiếu nhi của các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục kết nối giữ gìn, bảo tồn và phát huy văn hóa đặc sắc của dân tộc mình-đồng chí Nguyễn Phi Long-Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết.

Bên cạnh đó, dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng 20 suất học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của tỉnh Gia Lai.

Theo BaoGialai

 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

ipv6 ready